Năm 2015 tiếp tục là một năm nước Mỹ phải tiến hành nhiều cuộc triệu hồi xe nhất trong lịch sử. Có tổng số 51,3 triệu chiếc xe được gọi về để sửa lỗi trong 868 chiến dịch được các thương hiệu xe thực hiện tại thị trường khó tính này thực hiện. Với con số này, năm 2015 là năm Mỹ có lượng xe triệu hồi lớn thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau 2014.
Năm 2014, lần đầu tiên lượng xe triệu hồi tại Mỹ vượt qua con số 63,9 triệu xe trong một năm. Phần lớn các hãng xe đều sợ gây ra nhiều vụ tử nạn do lỗi xe giống như vụ việc của General Motors (GM) hay túi khí của Takata.
Cục An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) và các nhà sản xuất ô tô cũng đã bị chỉ trích gay gắt về vấn đề an toàn đối với các dòng xe ô tô kể từ sau chiến dịch triệu hồi 2,6 triệu chiếc xe lỗi công tắc đánh lửa khiến 124 người tử vong của hãng GM.
Kể từ đó, NHTSA đã thực hiện một loạt các cải cách và cam kết sẽ thực hiện nhiều cải tiến hơn. Cơ quan này đã gây sức ép ô tô để các hãng xe phải tiến hành các cuộc triệu hồi xe nhanh hơn. Đồng thời thiết lập các mức phạt đối với các hãng xe chậm tiến hành triệu hồi. Đáng kể là án phạt lên tới 40 triệu USD mà BMW phải nhận khi chậm triệu hồi dòng xe MINI. Động thái này cũng đã dẫn đến kết quả năm 2014 và 2015 trở thành năm có nhiều xe bị triệu hồi nhất trong lịch sử ngành ô tô nước Mỹ.
NHTSA cũng đã công bố sự ra mắt của "Safe Cars Save Lives" chiến dịch quảng cáo của mình để nâng cao nhận thức của công chúng về các hành động cần thiết để giữ cho mọi người an toàn khỏi các khiếm khuyết trên xe.
Phúc Vinh ictnews (Theo Reute)
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.