Bước sang mùa giải 2016, Movistar Yamaha không bắt tay với nhà sản xuất lốp Bridgestone nữa mà nhà cung cấp lốp cho họ sẽ là Michelin, hãng lốp lừng danh đến từ Pháp. Ngoài bí ẩn liệu Jorge Lorenzo có chuyển số hiệu từ 99 sang 1 hay không (cuối cùng Lorenzo vẫn chọn số 99) thì có lẽ điều người ta quan tâm hơn cả đó là mối quan hệ giữa anh và huyền thoại Valentino Rossi. Ở mùa giải năm ngoái, Rossi đã không dưới một lần thể hiện sự bực tức khi cho rằng Lorenzo đã "bắt tay" với người đồng hương Marc Marquez của đội Honda Repsol để ngăn cản anh giành chức vô địch.
Yamaha cũng công bố thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc YZR-M1 2016, trong đó hai thay đổi lớn nhất đó là việc sử dụng lốp Michelin thay cho Bridgestone và bộ ECU mới được cung cấp bởi Magneti Marelli. Thiết kế của xe gần như không có gì thay đổi so với phiên bản 2015 ngoài bộ vành 3 nan chữ V thay cho bộ vành 5 nan xoáy. Câu hỏi đặt ra là Yamama sẽ xử lý ra sao để mang đến hiệu suất vận hành tốt nhất cho mẫu xe hiện đang là đương kim vô địch của giải.
Thông số kỹ thuật Yamaha YZR-M1 2016
Động cơ: Crossplane, 4 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng
Dung tích: 1000 cc
Công suất cực đại: hơn 240 mã lực
Hộp số: 6 cấp
ECU: Magneti Marelli
Khung xe: Ống nhôm kép dạng hộp, gắp sau bằng nhôm
Giảm xóc: Ohlins hành trình ngược phía trước, lò xo trụ đơn phía sau, cả hai đều điều chỉnh được
Phanh trước: Đĩa kép 320 mm hoặc 340 mm làm bằng carbon, 4 piston Brembo
Phanh sau: Đĩa đơn làm bằng thép không gỉ, 2 piston Brembo
Vành và lốp: 17" MFR chất liệu ma-giê, lốp Michelin với các tùy chọn cho đường ướt, trơn và bình thường
Trọng lượng: 157 kg
Theo tinhte
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.