Hôm qua (21/12), đại diện Thaco Trường Hải đã chính thức có văn bản xin lỗi khách hàng sử dụng dòng xe Mazda 3 gặp lỗi sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Trong văn bản gửi cho các khách hàng, ông Phạm Văn Tài - Giám đốc Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ôtô VinaMazda đã chính thức đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng khi đã gây ra tâm lý bất an cho các khách hàng trong suốt thời gian qua.
Theo Thaco, vào cuối tháng 7-2015, công ty này nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, phía Thaco đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực châu Á để cùng kết hợp xử lý.
Ngay trong tháng 8/2015, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.
Thông cáo ngày 21/12 của Thaco nhấn mạnh: “Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.
Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015, Thaco đã bán ra thị trường 5.400 xe, là mẫu xe dẫn dầu phân khúc C trong tháng 11, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.
Cũng theo Thaco, hiện VinaMazda và Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã và đang khẩn trương kiểm tra, phân tích để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.
Trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, Vina-Mazda khuyến cáo khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của Thaco để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.
“Trong trường hợp Quý Khách hàng không thuận tiện mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ). Chúng tôi sẽ tư vấn để hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất” - thông tin từ phía Thaco cho biết.
Thaco cũng khẳng định, việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.