So sánh bộ đôi SUV Mazda CX-9 và Nissan Murano

So sánh bộ đôi xe đang là kỳ phùng địch thủ tại phân khúc SUV 7 chỗ: Mazda CX-9 và Nissan Murano
Giữa những ứng viên nặng ký trong cuộc đua thống trị phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Nissan Murano và Mazda CX9 đang được coi là hai đối thủ nặng ký với tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường năm nay.

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến dòng xe thể thao đa dụng với phong cách ấn tượng, thiết kế trau chuốt kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi, không thể bỏ qua Nissan Murano và Mazda CX-9 2015. Không khó để lý giải vì sao Nissan Murano và Mazda CX-9 lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay. Tuy nhiên đâu mới thực sự là lựa chọn thú vị nhất cho khách hàng trong hai mẫu xe này?

So sánh Mazda CX-9 và Nissan Murano: nội, ngoại thất

Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept. Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.


Nissan Murano 2015 được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept

Không gian nội thất không kém phần ấn tượng với các chi tiết trong khoang lái có thiết kế tinh tế và được làm từ những vật liệu cao cấp. Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát). Ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

Còn ngoại hình Mazda CX9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc Mazda 7 chỗ phong cách SUV cỡ lớn và kiểu dáng của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm. Ngoại thất của CX-9 hiện đại và tràn đầy sức sống ẩn chứa trong những đường cong vuốt dài từ đầu đến đuôi xe tôn lên dáng vẻ thể thao.

Mazda CX-9 2015 toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm

Lưới tản nhiệt mở rộng và bao quanh bởi đường viền mạ chrome đầy cá tính và mạnh mẽ. Mazda CX-9 có một số chi tiết được làm mới nhưng vẫn giữ lại tổng thế đẹp đẽ và lịch lãm của các phiên bản trước.

So sánh Mazda CX-9 và Nissan Murano: động cơ, vận hành

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ. Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn. Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh.

Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ

Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống gần 66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Trong khi, CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm, truyền động qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh. Xét về khả năng di chuyển, lợi thế thuộc về Mazda CX-9.

CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít

Mẫu xe đậm chất thể thao này cho phép người lái tham gia nhiều vào việc thiết lập điều khiển hơn. Kết cấu thân xe và khung gầm liền khối cùng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và giảm xóc sau dạng đa liên kết mang lại cảm giác cân bằng và ổn định khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc nhiều khúc cua gấp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.