Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu

Các dòng xe nhập khẩu không chính hãng bị phụ thuộc vào đồng USD, lý do là các cửa hàng đều tính giá bán theo đồng USD. Tháng 9, tỷ giá USD tăng kéo theo việc các mẫu xe đều tăng giá.

Aston Martin DB9 GT phiên bản ăn theo Điệp viên 007 trình làng

Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu
Aston Martin DB9

Dựa trên nguyên mẫu của chiếc DB9 GT, thế nhưng phiên bản Bond Edition được phủ một "lớp áo" màu bạc Spectre Silver. Xe còn có bộ la-zăng hợp kim 10 chấu, đường kính 20 inch, kẹp phanh màu xám, lưới tản nhiệt, bộ chia gió và khuếch tán ở phía sau được làm bằng sợi carbon. Nội thất của siêu xe này vô cùng sang trọng với da cao cấp, hệ thống thông tin giải trí cảm ứng AMi II được tùy biến, nhiều chi tiết thiết kế mang phong cách của siêu điệp viên James Bond.

Phiên bản Aston Martin DB9 GT đặc biệt này sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 547 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 620 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Lamborghini Centenario LP770-4 sẽ trình làng vào năm sau

Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu
Lamborghini Centenario LP770-4

Trở lại thời điểm một tháng trước, một loạt trang báo trên thế giới đều đưa tin về việc Lamborghini sẽ sớm trình làng một siêu xe hoàn toàn mới, giới hạn về số lượng và có tên là HyperVeloce. Tuy nhiên mới đây, câu chuyện lại rẽ theo một hướng khác.

Cụ thể, trang TF1.fr của Pháp đưa tin, siêu xe mới này sẽ có tên là Centenario LP770-4, được đặt theo tên người sáng lập nên hãng xe nước Ý là ông Ferruccio Lamborghini. Mục đích sự ra đời của siêu xe này là để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Ferruccio. Dựa vào mục đích cao cả này, nhiều khả năng Centenario LP770-4 sẽ trình làng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau, trùng với 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch Lamborghini (28/4/1916). Những bằng chứng trang báo này đưa ra được lập luận khá hợp lý, do đó, nhiều khả năng chính là sự thật.

McLaren 650S phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt

Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu
McLaren 650S

Vào năm ngoái, tay đua Kevin Estre của Doerr Motorsport đã trở thành người đầu tiên sử dụng chiếc xe McLaren 12C GT3 vô địch ở giải 24 Hours of Nurburgring.

Về ngoại thất, siêu xe này khá giống với chiếc 650S Spider tiêu chuẩn. Tuy nhiên, xe vẫn có những điểm khác biệt như bộ la-zăng và hệ thống ống xả do Doerr Motorsport chịu trách nhiệm thiết kế. Cánh gió sau, tấm hướng gió bên sườn và bộ chia gió trước được làm từ sợi carbon do bộ phận McLaren Special Operations (MSO) phát triển. Đặc biệt là sự xuất hiện của tấm biển ghi lại thành tích của Kevin Estre, cũng như chữ ký của anh.

Trong khi đó, nội thất của xe thể thao, hiện đại, ghế được bọc bằng Alcantara màu đen, nổi bật lên là dây đai an toàn màu cam. Ngoài ra, một vài chi tiết cũng được làm bằng sợi carbon để tăng tính thời trang.

Mercedes-Benz S-Class Cabrio 2016 trình làng

Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu
Mercedes-Benz S-Class Cabrio

Mercedes-Benz khẳng định, S-Class Cabrio 2016 là một trong những “mẫu xe S-Class đẹp và độc đáo nhất mọi thời đại”. Thiết kế tổng thể của Mercedes-Benz S-Class Cabrio 2016 chính là người anh em S-Class Coupe được loại mui cứng, thay vào đó là mui nỉ mềm 3 lớp và có thể tháo ra,

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz S-Class Cabrio 2016 cũng có nhiều điểm tương đồng với S-Class Coupe. Tuy nhiên, Mercedes-Benz S-Class Cabrio 2016 được bổ sung hệ thống điều hòa không khí thông minh Thermotronic hoàn toàn mới.

Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz S500 Cabrio 2016 tiêu chuẩn sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,7 lít với công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nếu muốn xe mạnh mẽ hơn, khách hàng có thể chọn Mercedes-Benz S63 AMG hoặc S63 AMG 4Matic Cabrio với động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít.

Ô tô nhập khẩu đồng loạt tăng giá mạnh trong những ngày đầu tháng 9


Tháng 9 - tháng tăng giá xe nhập khẩu

Khảo sát tại thị trường Hà Nội cho thấy, các cửa hàng bán xe không chính hãng đều tính theo USD (giá thị trường tự do). Vì vậy, khi quy đổi ra VND, tất cả các mẫu xe bán ra giá đều tăng. Không những thế, giá bán tính bằng USD cũng tăng từ 3-5% so với trước. Với các mẫu xe có giá trị từ 150.000 USD trở lên, giá đang tăng so với trước từ 100 triệu tới trên 200 triệu đồng, tùy loại.

Ngược lại, các DN nhập khẩu xe chính hãng hầu hết vẫn "bất động". Trao đổi với PV, Bà Lê Hương Dịu, Trưởng phòng đối ngoại, Công ty Toyota Việt Nam, cho biết, hiện công ty này vẫn giữ nguyên giá bán như cũ với các loại xe Toyota và xe Lexus nhập khẩu chính hãng.

Tương tự, các DN khác như Ford Việt Nam, GM Việt Nam,... cũng khẳng định chưa quyết định tăng giá xe trong thời điểm này.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.