Proton ấp ủ dự án xe hơi riêng cho thị trường ASEAN

Hãng xe Proton của Malaysia đang nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác với các hãng xe Trung Quốc để cho ra đời mẫu xe hơi dành riêng cho ASEAN.

Theo Channel News Asia, Bộ trưởng thứ 2 của Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia, ông Datuk Ong Ka Chuan, đã tiết lộ rằng Proton đang sẵn sàng để hợp tác với 1 hoặc vài nhà sản xuất xe Trung Quốc nhằm phát triển một mẫu xe hơi ASEAN.

Ông Ong bình luận: "Chúng tôi có chính sách riêng, xe hơi Proton - chúng tôi cũng có mối quan tâm quốc gia để theo đuổi." ..."Tuy nhiên nếu chúng tôi có thể hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, chúng tôi có thể cùng nhau sản xuất một chiếc xe ASEAN cho riêng thị trường ASEAN và sẽ mang lại lợi nhuận cho cả 2 phía."

Proton ấp ủ dự án xe hơi riêng cho thị trường ASEAN
Proton ấp ủ dự án xe hơi cho thị trường ASIAN

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng phát ngôn của ông Ong diễn ra trong bối cảnh nâng cấp hiệp định tự do thương mạng Trung Quốc - ASEAN FTA, quá trình thỏa thuận hi vọng sẽ đi đến cuối cùng vào cuối năm 2015 tại hội chợ China-ASEAN Expo (Caexpo) lần thứ 12 tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc. Chi tiết hơn về khả năng hợp tác này vẫn chưa được tiết lộ.

Thêm vào đó, giữa Proton và đối tác Indonesia dã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng 2 năm nay về việc tăng cường các nỗ lực để phát triển một mẫu xe ASEAN. Trước đó năm 2014, Proton bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất trong khu vực để sản xuất xe ASEAN.

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo là người ủng hộ dự án xe cho ASEAN. Trong một báo cáo riêng rẽ của Bernama có nói "Một nghiên cứu về khả năng liên kết sản xuất xe ASEAN giữa Malaysia và Indonesia đã được tiến hành và ý tưởng này được tổng thống Jokowi đồng tình."

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.