Động cơ Toyota Camry 2.0E 2015
Nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt lớn nhất trên Toyota Camry 2015 thì đó chính là động cơ mới 6 cấp 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mômen xoắn tối đa 199 Nm.
Vận hành
Toyota Camry 2.0E bản 2015 với việc thay thế động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) thật sự mang lại cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái, so với phiên bản 2.0 trước đây. Chúng tôi lựa chọn 3 loại địa hình: đô thị, cao tốc và đường đèo để trải nghiệm khả năng vận hành của xe.
Động cơ mới mang lại cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái
Đầu tiên phải kể tới sự quen thuộc của Camry nói chung khi vận hành trong những con phố đông đúc. Đó là cảm giác lái nhẹ nhàng uyển chuyển, điều này là do tay lái trợ lực điện được tinh chỉnh tăng cường khả năng đàn hồi. Hệ thống cách âm tốt giảm thiểu tiếng ồn, và hệ thống treo tạo cảm giác êm ái.
Thoát khỏi thành thị, Camry 2.0E thể hiện sự vượt trội của động cơ mới khi lao vút đi trên con đường cao tốc. Khá bất ngờ về khả năng tăng tốc của Camry 2.5Q 2015, khi chạy ở tốc độ 40-60 km/h xe mượt và êm, cảm giác đánh tay lái khá nhẹ nhàng. Nhấp hết chân ga ở điểm cuối, xe như khựng lại một chút để lấy đà rồi vọt lên như một mũi tên.
So với phiên bản Toyota Camry 2.5Q 2014 chạy cùng chuyến trải nghiệm thì Camry 2.0E vượt trội hơn hẳn về khả năng tăng tốc, nghe có vẻ hơi phi lý nhưng điều này hoàn toàn dễ hiểu. Thân xe Camry 2.0E nhẹ hơn, động cơ mới với tỉ số nén cao khiến cho gia tốc của xe tốt hơn. Dường như điều này cũng được tính toán từ trước, bởi Camry 2.5Q 2014 với tiêu chí tạo độ đầm chắc nên khi tăng tốc cũng giữ độ ổn định cao hơn, còn Camry 2.0E hướng tới sự thể thao nên cần tạo chút phấn khích cho người cầm lái.
Khi tăng tốc lên 100km/h (tốc độ cho phép trên Đại lộ Thăng Long), Camry 2.0E 2015 thể hiện rõ sự đầm chắc, cả người lái và người ngồi khoang sau đều cảm thấy êm ái. Thậm chí ở tốc độ này, người lái có cảm giác như mới chỉ đang chạy trên dưới 70km/h.
Camry mới được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA… Vì thế, trong bài thử tình huống phanh khẩn cấp, xe dừng lại và trượt đi trong tầm kiểm soát, quãng đường phanh ngắn.
Tiến đến Ba Vì với những con dốc, đường cong và khúc cua, Camry 2.0E cho người lái cảm giác hoàn toàn tự tin. Quả thật vậy, xe dễ dàng vượt lên từng con dốc, nhẹ nhàng trong từng khúc cua. Chế độ lái D+/- cho phép người lái chạy xe như ở chế độ số sàn, chủ động tăng và giảm số khi lên và xuống dốc.
Xe mạnh mẽ khi vượt dốc, ổn định khi ôm cua và “điềm tĩnh”, ghìm lại lúc đổ đèo. Có thể do cách âm tốt mà người ngồi trong xe ít cảm nhận thấy sự thay đổi đột ngột độ cao, việc thay đổi áp suất ít ảnh hưởng đến hiện tượng ù tai hơn.
Đánh giá chung Toyota Camry 2.0E 2015
Thay đổi để chuyển mình, Toyota Camry 2.0E thật sự cho thấy khát vọng giữ vững “ngôi vương” khi sẵn sàng “trẻ hóa” hơn để mở rộng khách hàng trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.
Nếu bạn đã quá quen thuộc với những chiếc Camry đang chạy trên đường thì có thể bạn sẽ bất ngờ hơn với thế hệ Toyota Camry 2015 này bởi sự trẻ trung, dáng vẻ thể thao khỏe khoắn. Không những thế, Camry 2.0E còn thật sự “trẻ”, “khỏe” với động cơ 2.0L (6AR-FSE) – một động cơ mới mang lại cho bạn cảm giác lái phấn khích hơn trên những cung đường.
Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2.0E 2015:
• Giá bán (đã bao gồm VAT): 1.078.000.000 VNĐ
• Dài x Rộng x Cao: 4.827 x 1.825 x 1.470 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.0 (L)
• Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-iW (Van nạp) & VVT-i (Van xả)
• Công suất: 165/6.500 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 199/4.600 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 6 cấp
• Dẫn động: FWD
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.