Đánh giá Honda City 2016

Nhờ được bổ sung thêm các công nghệ và tính năng mới, kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung. Honda City 2016 đang tạo nên cơn sốt với người tiêu dùng khi có hơn 600 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tuần góp mặt trên thị trường ô tô Việt.


Đánh giá ngoại thất xe



Đúng như tên gọi của mình, Honda City là mẫu sedan hoàn toàn phù hợp với việc đi lại trong thành phố lớn. Bằng chứng từ ngay sau khi có mặt trên thị trường, Honda City ngay lập tức thuyết phục mọi ý kiến đánh giá khắt khe nhất của khách hàng và giới truyền thông.

Honda City 2016 tiếp tục khoác lên mình cái dáng vẻ năng động, thể thao hơn với những đường gân nổi dứt khoát bao quanh thân xe. Điểm nhấn đáng chú ý của phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt gồm thanh ngang bản lớn mạ crôm ôm lấy logo Honda và nối liền hai cụm đèn pha. Đường gân trên nắp ca pô và hai bên hông xe “gân guốc” hơn cùng bộ mâm 16 inch 5 chấu cách điệu… làm tôn lên dáng vẻ thể thao cho xe. So với thế hệ trước Honda City 2016 cho thấy sự tiện dụng bằng việc trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi nhan. Yếu tố thời trang cũng được tô điểm thêm bằng việc bổ sung màu sơn đỏ ngoại thất cho bản CVT, qua đó giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với mẫu xe này.

Một điểm cộng trên Honda City 2016 chính là việc trang bị hệ thống chìa khóa thông minh, giúp việc mở cửa xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi lái xe chỉ cần thao tác bằng cách bấm vào nút mở trên tay nắm cửa mà không cần phải lấy chìa khóa ra khỏi túi xách. Ngoài nút mở cửa khoang hành lý được tích hợp trên chìa khóa thông minh, Honda cũng trang bị thêm cho City 2016 nút bấm mở cửa khoang hành lý phía sau để tăng thêm sự tiện dụng cũng như khắc phục thiếu sót từng được khách hàng phản ánh trên phiên bản tiền nhiệm của City.

Đánh giá nội thất xe



Khoang nội thất của City 2016 được thiết kế khá rộng rãi, tạo sự thoải mái và mang lại nhiều tiện nghi cho người lái và hành khách ở băng ghế sau.

City 2016 tiếp tục thừa hưởng kiểu dáng và cách bố trí hệ thống nút điều khiển trên bảng táp lô từ phiên bản City 2014. Khu vực các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị được thiết kế với giao diện như trên một chiếc Smartphone. Bên cạnh đó, những đường viền màu bạc uốn lượn trên bảng táp lô, điểm xuyến trên các nút điều khiển hệ thống điều hòa… góp phần tạo nên không gian hiện đại và khỏa lấp đi phần nào sự cứng cáp từ các mảng ốp nhựa. Ngoài ra, việc trang bị hệ thống nút khởi động Start/Stop trên bảng táp lô giúp người lái dễ dàng khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ. Đây là một công nghệ tiện ích mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên phiên bản tiền nhiệm của City.

Vẫn giữ lại thiết kế vô lăng thể thao 3 chấu, Honda City 2016 tạo ấn tượng cho người lái khi trang bị nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, chế độ thoại rảnh tay trên bề mặt vô lăng. Chính vì vậy, người lái khá chủ động trong việc điều khiển hệ thống giải trí và vẫn thoải mái nhận/ngắt cuộc gọi mà không rời tay khỏi vô lăng để đảm bảo sự an toàn lái xe. Bên cạnh đó, với những ai yêu thích cảm giác lái thể thao, sẽ cảm thấy thích thú với hai lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Honda City 2016 đặc biệt ấn tượng với không gian rộng rãi, thoải mái của hàng ghế sau trên Honda City 2016. Bởi ngoài khoảng để chân được mở rộng, góc nghiêng của lưng ghế cũng mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong các chuyến đi dài. Đặc biệt, hàng ghế sau còn được trang bị hệ thống điều hòa, một chi tiết hiếm thấy trên các mẫu sedan hạng B cùng phân khúc. Một điểm cộng được khách hàng đánh giá cao trên Honda City chính là khoang chứa đồ ở phía sau. Với thể tích của khoang chứa lên đến 536 lít, mẫu xe này rất tiện dụng cho việc sắp xếp đồ đạc trong các chuyến đi dài. Nếu đem ra so sánh, thể tích cốp xe trên Honda City được xem là rộng rãi nhất so với các mẫu xe còn lại trong cùng phân khúc.


Đánh giá động cơ xe 



Mang đến sức mạnh cho mẫu xe thành thị này chính là khối động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít DOHC gồm 4 xy lanh đặt thẳng hàng. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động vô cấp giúp xe đạt công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng /phút. Trong khi đó mô men xoắn tối đa là 145 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Công suất của Honda City được đánh giá là lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Với hộp số vô cấp CVT, người lái sẽ cảm nhận được sự mượt mà êm ái trong từng chuyển động của Honda City. Việc tăng và giảm tốc độ thường xuyên trên những đoạn đường trong thành phố của mẫu xe này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.


Đánh giá cảm giác lái 



Động cơ vận hành ổn định vốn là yếu tố chủ đạo trên các mẫu xe của Honda từ trước đến nay, và City 2016 cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, việc lẩy chuyển số được bố trí sau vô lăng, giúp thao tác trở nên khá dễ dàng. Xe được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố, khi thao tác như chuyển làn đường giao thông hay những lúc qua các khúc cua ở ngã 3, ngã tư, người lái mới cảm nhận được sự khác biệt mượt mà, êm ái của mẫu xe này.

Nhưng chuyển sang chế độ lái thể thao, Honda City bắt đầu mang đến một cung bậc cảm xúc khác nhau cho người lái. Lẫy chuyển số trên vô lăng mang lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên việc hạn chế của động cơ khiến những ai là tín đồ tốc độ sẽ cảm thấy chút thất vọng. Bởi dù rất dễ dàng đạt đến tốc độ từ 0-70km/h, nhưng nếu tiếp tục miết chân ga tăng tốc, động cơ cho cảm giác khá hỗn.

Dù vẫn giữ nguyên dáng vẻ từ phiên bản tiền nhiệm, nhưng thiết kế này không khiến Honda City 2016 lỗi thời, mà ngược lại với màu sắc mới, tính năng mới được tích hợp, mẫu xe này vận toát lên nét thời trang hiện đại. Trên thị trường mua bán ô tô với doanh số liên tục gia tăng, Honda City hiển nhiên trở thành một trong những mẫu ô tô thành công nhất của Honda tại Việt Nam.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.