Xế hộp nào bán chạy trong tháng 2 Tết Nguyên Đán 2016

Trong tháng Tết Nguyên Đán 2016, thị trường mua bán ôtô khá im ắng, doanh số tụt giảm gần 50% so với tháng 1, đạt 11.718 ô tô bán ra, so với cùng kì năm ngoái giảm 5%.

Trong đó, doanh số xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc giảm 57% so với tháng 1, đạt 2.475 xe, doanh số xe hơi lắp ráp trong nước giảm 46% so với tháng 1, đạt 9.243 chiếc. Cùng điểm qua một số mẫu xe bán chạy trong không khí ế ẩm chung tại thị trường xe hơi Việt Nam ở tháng 2:

Xe ô tô Ford Ranger đạt doanh số 660 xe bán ra, trở lại vị trí dẫn đầu thị trường. Đây dường như là mẫu xe hơi độc tôn và vượt xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc xế hộp bán tải.

Bám sát Ranger, xe Vios  về vị trí số 2 với doanh số đạt 640 xe bán ra. Đây là quân bài mạnh mẽ nhất của hãng xe hơi Nhật Toyota trong thời điểm này.

Chiếm vị trí số 3 vẫn là thành viên của gia đình Ford Việt Nam với doanh số bán ra đạt 577 chiếc. Mẫu xe Transit vẫn chưa có đối thủ vượt mặt trong phân khúc ô tô thương mại.

Theo sau lần lượt là 2 mẫu xe ô tô của hãng xe ô tô Toyota bám trụ khá vững tại thị trường Việt Nam. Trong đó, xế hộp Toyota Innova đạt 560 xe và Fortuner đạt 486 chiếc.



Trong phân khúc xe hơi nhỏ, Kia Morning với 588 chiếc đã lọt top những chiếc xe bán chạy nhất trong tháng 2 năm 2016. Nhưng “kẻ giấu mặt” Grand i10 có vẻ mới là kẻ mạnh nhất. Hyundai Thành Công không tham gia tổng hợp số liệu với VAMA.

Trong phân khúc xe ô tô hạng C, mẫu Mazda 3 đã bỏ xa đối thủ xe Toyota Corolla Altis, với 510 xe bán ra. Xe Toyota Corolla Altis chỉ bán được 181 xe trong tháng 2, không nằm trong top 10. Mẫu xế hộp Camry của hãng xe hơi Toyota cũng đã ra khỏi top 10 với 216 xe bán ra.

Phân khúc crossover tiếp tục là cuộc đua song mã giữa Honda và Mazda. Trong tháng 2 này, CR-V của Honda đã vượt qua CX-5 của Mazda, với con số sát nút là 311 xe và 292 xe.

Trong khi đó, không có đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ chạy phố, xe EcoSport tiếp tục duy trì doanh số ổn định với 222 chiếc bán ra trong tháng 2.

Với doanh số khá ảm đạm như trên, dự kiến trong vài tháng tới thì thị trường xe hơi Việt sẽ không có được mức tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kì năm ngoái.





Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.