Xe Mazda 3 bị yêu cầu triệu hồi

Liên tục những tranh cãi về vấn đề lỗi đèn báo check engine gây tranh cãi trên xe Mazda 3 thế hệ mới buộc cơ quan có thẩm quyền yêu cầu Trường Hải phải triệu hồi nhanh chóng.

Sáng 10/12, tại trụ sở Bộ Công Thương ở Hà Nội, lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh đã có cuộc trao đổi với công ty Trường Hải về vấn đề đèn báo lỗi động cơ trên mẫu xe Mazda 3 All New 2015.

Cũng bắt đầu từ 9h sáng như cuộc họp trước với người tiêu dùng, nhưng cuộc gặp gỡ giữa cơ quan quản lý nhà nước với nhà phân phối Trường Hải đã kéo dài hơn dự kiến. Đến 13h30, các bên mới ra về.

Xe Mazda 3 bị yêu cầu triệu hồi
Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương yêu cầu Trường Hải phải triệu hồi xe Mazda 3 bị lỗi sau cuộc họp sáng 10/12. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trong biên bản kết luận cuộc họp do ông Cao Xuân Quảng - đại diện Cục Quản lý cạnh tranh và ông Trần Vũ Sơn - đại diện công ty Trường Hải ký, Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ: "Việc sản phẩm ô tô Mazda 3 All New bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng".

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cũng yêu cầu Trường Hải nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Ngoài ra, Trường Hải phải nhanh chóng giải quyết các khiếu nại, yêu cầu từ phía người tiêu dùng.

Tiếp nhận ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương, đại diện công ty Thaco Trường Hải cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo nghiên cứu và có ý kiến phản hồi đối với yêu cầu của Cục, do "vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau".

Như vậy, chỉ sau 2 cuộc gặp với người tiêu dùng và công ty Trường Hải liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên xe Mazda 3, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương đã chính thức đưa ra quan điểm yêu cầu Trường Hải phải triệu hồi xe Mazda 3 All New bán ở Thị trường Việt Nam do đây là sản phẩm khuyết tật. Theo quy định, để thực hiện chiến dịch triệu hồi, Thaco Trường Hải sẽ phải thông báo công khai về lỗi của sản phẩm, kế hoạch triệu hồi và được sự phê chuẩn từ Cục đăng kiểm Việt Nam.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.