Hơn 16 ngàn xe Ford EcoSport bị thu hồi tự nguyện

Hãng Ford công bố thu hồi tự nguyện hơn 16 ngàn chiếc xe Ford Ecosport tại thị trường Ấn Độ do dầm chịu xoắn bị lỗi.
Bu-lông của dầm chịu xoắn phía sau trên Ford EcoSport có thể chưa được siết chặt đúng cách, dẫn đến nguy cơ lật và tai nạn.

Mới đây, Ford đã công bố thông tin triệu hồi tự nguyện 16.444 chiếc xe Ford EcoSport tại thị trường Ấn Độ. Nguyên nhân là do dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam của Ford EcoSport có thể bị lỗi. Đây là một bộ phận trong hệ thống treo dầm xoắn phía sau của Ford EcoSport.


Theo hãng Ford, những chiếc Ford EcoSport 2014 bị thu hồi đợt này được sản xuất từ tháng 11/2013-4/2014. Hãng Ford không khẳng định toàn bộ 16.444 chiếc EcoSport kể trên đều bị lỗi. Tuy nhiên, hãng Ford vẫn khuyên các khách hàng mua xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe đến các đại lý để kiểm tra. Khi mang xe đến đại lý kiểm tra, chủ xe Ford EcoSport nằm trong diện thu hồi sẽ không bị mất phí.

Hãng Ford cho biết, trong quá trình sản xuất, dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam của những chiếc xe Ford EcoSport titanium 2014 bị triệu hồi có thể chưa được siết chặt đúng cách. Khi bu-lông của dầm chịu xoắn phía sau chưa được siết chặt đúng cách, nguy cơ lật xe sẽ tăng lên và ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe của người lái, từ đó dẫn đến tai nạn.

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport đang được phân phối là xe lắp ráp trong nước chứ không nhập khẩu từ Ấn Độ. Do đó, chưa rõ Ford EcoSport tại Việt Nam không bị dính lỗi này hay không.

Theo baomoi

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.