Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Chiếc xe đua đương phố 150 phân khối Honda Sonic 150R 2015 về thị trường Việt bằng con đường nhập khẩu với giá 79 triệu.

Nhắc tới những chiếc " xe đua đường phố" thì bộ đôi Honda (Nova) Sonic và Suzuki Raider có lẽ là những cái tên đáng chú ý nhất khi xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ cuối những năm 90.

Trong khi Suzuki chính thức phân phối Raider từ cuối năm 2013 với mức giá khá cạnh tranh là 47 triệu đồng thì Sonic hiện chỉ có một lựa chọn là xe nhập khẩu từ Indonesia với mức giá tham khảo 79 triệu đồng (tham khảo tại Thưởng Motor).

Honda Sonic 150R vẫn giữ nguyên kiểu dáng hyper underbone từ các mẫu xe tiền nhiệm và có thể nói là sẽ gây nhầm lẫn với đối thủ Raider nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Kiểu dáng mà Sonic và Raider theo đuổi đơn giản, phong trần, không thời trang bằng Yamaha Exciter nhưng mạnh mẽ và vẫn có sức hút riêng.

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Cụm tay lái của xe rộng, cao vừa tầm tạo dáng ngồi. Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế với cảm hứng từ đèn pha của những mẫu xe đàn anh của Sonic như CB1000R hay CB600F với đèn pha, đèn cốt và xi-nhan nằm trong một khối, điểm khác biệt mang lại cảm giác gọn gàng hơn so với Raider - vốn có đèn xi-nhan chìa sang 2 bên.

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Phần đèn chiếu sáng với thiết kế khá "Transformer" và mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe honda đàn anh như CB600F

Nhìn từ bên hông, mẫu xe côn tay cho cảm giác khá "mảnh mai" dù thực tế có khối lượng lên tới 114 kg và khá nặng nề nếu người lái phải dắt bộ.

Phần đèo hậu thiết kế khá "tiệp" với đèn chiếu sáng với những đường nét cứng cáp. Điểm đáng tiếc nhất trên thiết kế của Sonic cũng như đối thủ Raider là kiểu pô quá nhàm chán và yếu ớt.

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Ống pô có lẽ là điểm đáng chê nhất trên thiết kế của Sonic 150R

Honda Sonic 150R được trang bị khối động cơ 149,16 cc DOHC được lấy từ mẫu Honda CB150R Streetfire đi kèm hộp số 6 cấp.

Công nghệ phun xăng điện tử, hệ thống làm mát bằng chất lỏng cũng như tỉ số nén cao giúp tiết kiệm xăng hơn là những điểm mạnh của Sonic so với Raider, trong khi mẫu côn tay của Suzuki có động cơ hành trình ngắn, đường kính xi-lanh lớn, đảm bảo khả năng đề-pa tốt hơn.

Một số hình ảnh khác của Honda Sonic 150R 2015:

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Khối động cơ 149 phân khối làm mát bằng chất lỏng của Sonic 150RKhối động cơ 149 phân khối giúp Sonic có sức mạnh cực đại 15,78 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Cụm tay lái đơn giản

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Cụm đồng hồ với tông màu đỏ cam

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Đĩa phanh lớn, đẹp mắt

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Xích "trần" lãng tử

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Khe thoát gió này có khả năng sẽ tản nhiệt từ động cơ vào người lái

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Giảm xóc sau dạng monoshock

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Đèn đuôi "tên lửa"

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
La zăng với họa tiết chữ Y lạ mắt

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố
Cần số kiểu thông thường, đạp phía sau để lên số 2 thay vì móc

Chiêm ngưỡng Honda Sonic 150R 2015 - xe đua đường phố

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.