So sánh xe tay ga Yamaha Acruzo với Honda LEAD

So sánh mẫu xe tay ga mới ra mắt Yamaha Acruzo với mẫu xe ga đình đám đã rất nổi tiếng hiện nay là Honda LEAD.

Mới đây, Yamaha vừa công bố ra thị trường Việt Nam mẫu xe ga “cốp rộng” Yamaha Acruzo hoàn toàn mới, nhắm thẳng vào đối thủ Honda LEAD với rất nhiều điểm tương đồng.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, Honda LEAD là dòng xe tay ga đạt rất thành công của Honda khi ghi điểm với khách hàng nữ nhờ đặc tính cốp rộng. Sau 7 năm, Honda LEAD vẫn “một mình một chợ”, chỉ phải chịu cạnh tranh từ Suzuki UA 125T không mấy nổi trội. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Honda đã bán được 99.339 chiếc LEAD, về đích thứ 6 trên bảng xếp hạng 10 xe bán chạy.


Yamaha Acruzo sẽ cạnh tranh với đối thủ Honda LEAD.

So với đối thủ đồng hương, Yamaha được người ta biết đến nhiều hơn qua những mẫu xe nam tính như Exciter, Jupiter, hay Nouvo. Và đỉnh điểm là YZF-R3 và NM-X thời gian vừa rồi. Đối với phân khúc xe ga cho nữ giới, họ đã Nozza từ lâu nhưng Grande mới thực sự là điểm nhấn khi lần đầu tiên áp dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core. Không dừng lại, mới đây (5/10), Yamaha đã cho ra mắt Acruzo hoàn toàn mới, khoả lấp chỗ trống giữa Grande và Nozza, cạnh tranh với đối thủ Honda LEAD.

1. Ngoại hình

Xét về kích thước tổng thể, cả Yamaha Acruzo và Honda LEAD đều không có sự khác biệt quá lớn. Tuy nhiên, Yamaha Acruzo chiếm một chút ưu thế về chiều cao 685mm (so với 680mm), chiều rộng 1.145mm (so với 1.120mm), chiều cao yên 785mm (so với 760mm) và trọng lượng chỉ có 99kg.

Yamaha Acruzo.

Trong khi đó, Honda LEAD lại có chiều dài tốt hơn 1.832mm (so với 1.805mm), chiều cao gầm 138mm (so với 125mm) và dung tích bình xăng lớn hơn 0,5 lít so với đối thủ, ở mức 6 lít.

Honda LEAD 125cc.

Ngoài ra, cả hai chiếc scooter đến từ Nhật Bản đều sử dụng chung cỡ bánh xe, hệ thống phanh và dung tích cốp 37 lít.

2. Động cơ

Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Công suất 8,3 mã lực tại 6.500 v/ph cùng mô-men xoắn 9,7Nm tại 5.000 v/ph.

Về phía Honda, LEAD được áp dụng công nghệ động cơ thông minh eSP. Động cơ này tích hợp những công nghệ hàng đầu như phun xăng điện tử PGM-FI, ngắt động cơ tạm thời Idling-stop và bộ đề - ACG, giúp Honda LEAD 125cc có có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với thông thường.

Xe có dung tích 124,9cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử PGM-Fi. Công suất 11,3 mã lực tại 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn 11,6Nm tại 5.000 v/ph.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.