Huyndai cho 2 chiếc Sonata đâm nhau để chứng minh sự đồng nhất

Hãng Huyndai thực hiện một cuộc thử nghiệm: cho 2 chiếc Huyndai Sonata 2014 phiên bản Hàn Quốc và Mỹ đâm trực diện vào nhau để chứng minh chất lượng đồng nhất của các phiên bản.

Huyndai Sonata 2014 lắp ráp tại Mỹ và sản xuất ở Mỹ đã tham gia vào một vụ tai nạn dàn dựng để chứng minh chất lượng đồng nhất.

Quá trình thiết kế và sản xuất một mẫu xe cụ thể có thể giống nhau trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong thường vẫn có sự khác biệt, nhất là về mặt chất lượng. Có thể thấy mẫu SUV giá rẻ Dacia Duster làm ví dụ điển hình.


Ai cũng biết Dacia Duster là mẫu crossover do liên minh Renault-Nissan sản xuất. Tuy nhiên, Dacia Duster lắp ráp tại Romania lại có chất lượng không giống với xe tương tự lắp ráp ở Nam Mỹ. Một phần lý do đến từ các nhà cung cấp linh kiện. Tuy nhiên, bản thân các nhà sản xuất ô tô cũng cố tình cắt giảm số lượng túi khí của xe lắp ráp tại thị trường mới nổi nhằm giảm giá thành sản xuất.

Cách đây khoảng 2 năm, thị trường ô tô Hàn Quốc đã có một phen lao đao khi khách hàng thi nhau lên tiếng về chất lượng lắp ráp kém cùng hàng loạt lỗi kĩ thuật của các mẫu xe tại quê nhà. Họ còn khẳng định các bộ phận của chiếc Hyundai Sonata 2.0 at sản xuất tại Hàn Quốc kém chất lượng hơn so với xe tương tự lắp ráp ở Mỹ.

Nhằm khẳng định chất lượng các mẫu xe là như nhau ở mọi thị trường, Hyundai đã tổ chức một buổi họp báo quy mô lớn. Tại đó, hãng đã cho 2 chiếc Sonata 2.0 at đâm thẳng vào nhau. Chiếc Hyundai Sonata màu đỏ Venetian Red được lắp ráp tại Mỹ. Trong khi đó, chiếc Hyundai Sonata màu xanh Lakeside Blue được sản xuất tại Hàn Quốc.


Hai chiếc Hyundai Sonata đâm nhau trước sự chứng kiến của khán giả.

Vụ va chạm được sắp đặt giữa hai chiếc xe ô tô Huyn đai 2014 đã diễn ra dưới sự chứng kiến tận mắt của hàng trăm khán giả. Sau vụ va chạm, các kỹ sư đã cho sự biến dạng ở 2 chiếc xe là như nhau. Qua đó, các kỹ sư Hyundai khẳng định Sonata tại Hàn Quốc cũng sử dụng thép siêu cứng giống với xe lắp ráp tại Mỹ.

Bên cạnh đó, các kỹ sư Hyundai còn kết luận túi khí trên Huyndai Sonata 2.0 at 2014 Hàn Quốc và Sonata Mỹ đều bung ra như nhau trong va chạm. Theo các kỹ sư Hyundai, Sonata Hàn Quốc cũng được trang bị túi khí thế hệ thứ ba chứ không phải thứ 2 để cắt giảm chi phí như khách hàng lầm tưởng.

Ngoài vấn đề chất lượng, giữa 2 mẫu xe Hyundai Sonata 2.0 lắp ráp tại Hàn Quốc và Mỹ vẫn có một số khác biệt. Ví dụ, Huyndai Sonata sản xuất tại Hàn Quốc có nhiều lựa chọn động cơ hơn. Cụ thể, Huyndai Sonata lắp ráp tại Hàn Quốc có động cơ diesel 1,7 lít, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Bên cạnh đó là động cơ xăng GDI tăng áp, dung tích 1,6 lít đi kèm hộp số ly hợp kép CVT.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.