Honda Civic 2016 mẫu xe “xanh” của năm

Honda Civic 2016 lọt vào top xe "xanh" của năm nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Không sử dụng hệ dẫn động điện hay plug-in hybrid, Honda Civic 1.8 at 2016 vẫn có tên trong danh sách 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Xe "xanh" của năm 2016 do tạp chí Green Car bình chọn.

Xe “xanh” của năm là danh hiệu thường niên do tạp chí Green Car bình chọn. Mới đây, tạp chí Green Car đã công bố danh sách 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Xe “xanh” của năm 2016, bao gồm Audi e-Tron, Chevrolet Volt mới, mẫu Honda Civic 1.8 at, Hyundai Sonata và Toyota Prius. Kết quả bình chọn cho danh hiệu xe “xanh” của năm sẽ được công bố trong triển lãm Los Angeles 2015 diễn ra vào tháng 11 tới.


Có thể thấy, trong danh sách 5 ứng cử viên, không có một mẫu xe máy dầu nào. Bên cạnh đó, cả 5 ứng cử viên đều không thuộc dòng xe điện thuần túy. Thay vào đó, các ứng cử viên cho danh hiệu xe “xanh” năm 2016 đều thuộc phân khúc ô tô máy xăng thông thường và plug-in hybrid. So với xe điện, xe plug-in hybrid có phạm vi hoạt động dài hơn và độ linh hoạt trong quá trình vận hành.

Riêng xe Honda Civic 1.8 mt 2016 không sử dụng hệ dẫn động điện, hybrid hay plug-in hybrid mà vẫn có tên trong danh sách ứng cử. Theo công bố của hãng Honda, Honda Civic Sedan thế hệ mới chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 5,6 lít/100 km đường cao tốc.


Xe “xanh” của năm là danh hiệu có tiếng với mục đích khiến mọi người thừa nhận những công nghệ mới có khả năng mang đến trải nghiệm lái dễ dàng hơn mà không cần đến xăng. Các mẫu xe được trao danh hiệu các năm trước bao gồm Chevrolet Volt, BMW i3 và Toyota Camry Hybrid.

Điều đáng nói ở chỗ, có 2 mẫu xe đã bị vùi dập danh tiếng sau bê bối gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen từng nhận danh hiệu xe “xanh” của năm, đó là Volkswagen Jetta TDI 2209 và Audi A2 TDI 2010. Cả 2 mẫu xe này đều bị công bố là không đủ tiêu chuẩn trong đợt rà soát tháng trước do sử dụng phần mềm để gian lận trong thử nghiệm khí thải. Sau đó, tập đoàn Volkswagen đã phải trả lại hai danh hiệu này.


Dẹp qua một bên những chiếc xe chạy dầu gây ô nhiễm, người tiêu dùng chú trọng bảo vệ môi trường vẫn có nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là khi tiêu chí nhỏ và gọn được đặt lên hàng đầu. Karl Brauer, nhà phân tích ngành ô tô thuộc công ty nghiên cứu Kelly Blue Blook, cho biết: “Có một nhóm người mua ô tô tuy nhỏ nhưng chú trọng thực sự vào phương diện thân thiện môi trường. Những người này xem xét khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các bộ phận có thể tái tạo và mức khí thải khi so sánh giữa các mẫu xe. Với họ, giải thường Xe “xanh” của năm sẽ có tác động lớn.”

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.