Chevrolet Cruze sẽ là chiến lược phát triển mới của Chevrolet

Từ những động thái mới đây của Chevrolet thì có thể thấy hãng đang có ý định đẩy mạnh phát triển dòng xe cỡ nhỏ Chevrolet Cruze.

Chevrolet Cruze ls 1.6 có thay đổi ngoại thất với lưới tản nhiệt mới hai tầng mới mềm mại hơn, cụm đèn sương mù dạng thấu kính với sự xuất hiện của đèn led chiếu sáng ban ngày, khe lấy gió cùng cản trước tạo được sự kết hợp chặt chẽ hơn mang lại hình ảnh chắc chắn và bề thế.

Trong khi đó, trở lại với phân khúc hạng C, để có thể tập trung cạnh tranh với cái đối thủ khác, Chevrolet trang bị cho phiên bản cao cấp nhất Chevrolet Cruze LTZ 2014 sử dụng động cơ Ecotec 1.8L DOHC MPI (139 mã lực/176 Nm/ hộp số tự động 6 cấp) những trang thiết bị mang tính chọn lọc cho thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam.

Đưa về mẫu xe toàn cầu cỡ nhỏ - Chevrolet Cruze có tới hai phiên bản khác nhau, thay vì chỉ duy nhất phiên bản 1.8L như láng giềng Thái Lan. Và với mỗi phiên bản, Chevrolet có những chiến lược kinh doanh riêng, nhằm vào các đối thủ khác nhau.


Với giá bán 572 triệu đồng, phiên bản Chevrolet Cruze ls 1.6 (107 mã lực/150 Nm/ hộp số sàn 5 cấp) sẽ có lợi thế khi chỉ đắt hơn các mẫu xe hạng B của các đối thủ khác tại Việt Nam khoảng từ 20 - 40 triệu đồng. Nhưng bù lại, mẫu xe này có thiết kế mới, rộng rãi hơn trang thiết bị cũng không quá thiếu thốn: hệ thống phanh ABS, điều hòa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, có sấy và tích hợp đèn báo rẽ, đèn pha tự động…

Có khá nhiều chi tiết mạ crom trên mẫu Cruze mới


Ở phía sau, cụm đèn hậu với sự xuất hiện đèn sương mù sau mang đường nét thiết kế của chiếc xe thể thao Camaro, một đường chỉ mạ crom kéo dài hết chiều ngang của xe giúp phía sau của chiếc xe này thanh thoát hơn, phá bỏ những mảng thiết kế đơn điệu và nặng nề.

Có giá bán 679 triệu đồng (cao hơn phiên bản Chevrolet Cruze LS 1.6 khoảng 100 triệu đồng), Cruze LTZ có thiết kế ngoại thất không khác biệt nhiều so với phiên bản LS nhưng sử dụng hệ thống mâm hợp kim lớn hơn, thiết kế khác hoàn toàn (215/50-17 so với 205/60-16); còn lại các chi tiết khác như hệ thống đèn sương mù trước/sau, đèn LED chiếu sang ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn báo rẽ… đều không có sự khác biệt.

Ở bên trong xe, Chevrolet Cruze LTZ có nội thất da và tay lái với vật liệu tương tự, một số tính năng điện tử hỗ trợ người lái mang tính tiện dụng như đèn pha/gạt nước tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa và khóa cửa thông minh…

Hệ thống giải trí MyLink mới nhất của Chevrolet hỗ trợ nhiều kết nối USB/bluetooth/AUX và manh dạn loại bỏ đầu đọc đĩa

Hệ thống tay lái - thiết kế được quan tâm nhất đối với bất cứ khách hàng nào - được chăm chút với các phím chức năng tích hợp điều khiển âm thanh, kết nối điện thoại và cả hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control; tuy nhiên, một điều khá lí thú bố trí các phím này ngược bên so với các mẫu xe Nhật hay Hàn quốc.

Bố trí tay lái trên Chevrolet Cruze LTZ

Trong khi đó, về trang bị tiện nghi, Chevrolet lựa chọn cho chiếc Chevrolet Cruze LTZ 2014 hệ thống cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống điều hòa tự động (trang bị tiêu chuẩn cho Cruze mới). Đặc biệt, hệ thống giải trí mang tên MyLink với 6 loa mới nhất của Chevrolet đã trang bị trên mẫu xe này, với các tính năng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, máy tính bảng, USB…, 

cho phép nghe nhạc và điều chỉnh trên màn hình cảm ứng 7-inch cùng các tính năng khác như đồng bộ hiển thị danh bạ với chế độ nhận diện giọng nói Siri trên iPhone, nghe nhạc MP3, xem ảnh/video (định dạng WMV, AVI, DIVX). Đó là không kể, Cruze LTZ có thêm ổ cắm điện 12V cho hàng ghế sau khá tiện dụng, hỗ trợ cho thị hiếu sử dụng các thiết bị ngo 2014ại vi phong phú như hiện nay.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.