So sánh Ford Focus 2015 và Focus 2013: Động cơ và công nghệ

So sánh sức mạnh động cơ và các công nghệ hiện đại được tích hợp trên 2 mẫu Ford Focus 2015Ford Focus 2013

So sánh Ford Focus 2015 và Focus 2013: Công nghệ

Tiếp tục phát huy điểm mạnh về mặt công nghệ, Ford Focus 2015 được trang bị thêm nhiều tính năng "khủng" mà trước đây chỉ có trên những dòng xe đắt tiền, bao gồm:

SYNC2: đây là bản nâng cấp của SYNC đang có mặt trên Ford Focus 2013, giúp tạo ra cách lái xe thông minh hơn và an toàn hơn. Tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh.


Hỗ trợ đỗ xe chủ động: Khi được kích hoạt, hệ thống trên Ford Focus 2015 sẽ quét các chỗ đỗ dọc theo các xe khác. Khi tìm được chỗ đỗ phù hợp, hệ thống sẽ tự điều khiển vô lăng để di chuyển được xe vào chỗ đỗ, người lái chỉ cần điều khiển việc chuyển số, chân phanh và chân ga theo các hiệu lệnh trên màn hình.

Hỗ trợ đỗ xe vuông góc: sử dụng thêm hai cảm biến siêu âm mới ở phía sau xe mà cũng giúp kích hoạt tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ. Tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ giúp giảm căng thẳng của phần khó khăn nhất khi lùi vào một chỗ đỗ song song, hệ thống sẽ chủ động điều khiển vô lăng trong khi người lái chỉ cần điều khiển chân phanh, chân ga theo hiệu lệnh. Khi lùi ra từ một chỗ đỗ vuông góc, Hệ thống cảnh báo có xe cắt ngang sử dụng ba cảnh báo riêng biệt cho người lái khi hệ thống phát hiện ra có xe tiến lại gần hoặc từ bên trái hoặc từ bên phải hoặc trong khoảng gần hơn 40m.

Hỗ trợ phanh chủ động: Trong điều kiện lái ở đô thị với tốc độ 50 km/h, hệ thống có thể giúp giảm thiểu các va chạm khi ở tốc độ thấp. Sử dụng cảm biến gắn trên kính lái Ford Focus 2015 để phát hiện các xe đứng yên, hoặc di chuyển chậm hoặc phanh bất ngờ ở phía trước, hệ thống sẽ chủ động chuẩn bị lực phanh nếu xe của bạn tiến đến xe phía trước quá nhanh. Nếu lái xe không có phản ứng gì, hệ thống sẽ giảm vòng tua máy và tự động phanh để giảm thiểu va chạm.


MyKey đã có trên Ford Focus 2013: Với công nghệ này, chủ xe có thể lập trình một chìa khóa dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hay thậm chí không bật được hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn. Công nghệ này giúp đảm bảo sự an tâm về lái xe an toàn khi chủ xe Focus cho những người lái ít kinh nghiệm hơn mượn xe.


Ổn định chuyển tiếp tăng cường: Đây là công nghệ lần đầu tiên có trong ngành giúp kiểm soát tốc độ của xe và phản xạ lái của tài xế để dự đoán khả năng mất kiểm soát có thể xảy ra. Khi hệ thống phát hiện sự mất kiểm soát có thể xảy ra, nó sẽ tự kích hoạt Hệ thống ổn định điện tử để giảm lực động cơ và áp dụng lực phanh lên từng bánh xe để giữ xe ổn định trên đường.

Hệ thống trợ lái điện EPAS cải tiến : tăng tính chính xác và nhẹ nhàng khi điều khiển vô lăng, đưa lại những phản hồi nhạy bén cho người lái.

So sánh Ford Focus 2015 và Focus 2013: Động cơ

Ford Focus 2011
Tên phiên bản
Ford Focus 2015
1.6L Duratec 16 van
2.0L Duratec 16 van
Kiểu động cơ
EcoBoost 1.5L
1.6L Duratec Ti-VCT
4
4
Số xy-lanh
4
4
125 mã lực
170 mã lực
Công suất
177 mã lực
125
159Nm
202Nm
Mô-men xoắn
240Nm
159Nm
Tự động 6 cấp ly hợp kép
Tự động 6 cấp ly hợp kép
Hộp số
Tự động 6 cấp mới
Tự động 6 cấp ly hợp kép
"Focus mới kế thừa toàn bộ sức mạnh của phiên bản trước, đồng thời lại lột xác ở mọi khía cạnh – thiết kế, công nghệ thông minh, tính năng lái, động cơ và sự tinh tế” – ông Rampling kết luận. “Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng Châu Á Thái Bình Dương sẽ ưa chuộng Focus mới và chúng tôi hy vọng, Focus sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh lớn mạnh của Ford tại khu vực này."

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.