Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2014: Động cơ vận hành

Đánh giá động cơ xe Hyundai Grand i10 2014: Động cơ vận hành 4 xi lanh và các trang thiết bị an toàn, tiện nghi hiện đại trên Grand i10 2014

Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2014: Động cơ vận hành & Cảm giác lái

Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy



Xe Hyundai Grand i10
được trang bị hai phiên bản động cơ 1.0L và 1.25L. Trong đó phiên bản động cơ 1.0L sản sinh công suất 66 mã lực tại vòng tua 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 Nm tại vòng tua 3500 vòng/phút. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ 1.25 lít, hộp số tự động 4 cấp có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút

Tất cả các phiên bản của xe đều được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Hệ thống treo trước độc lập kiểu Macpherson, hệ thống trao sau kiểu thanh xoắn. Hệ thống lái trợ lực điện.
Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu dành cho Grand i10 vẫn chưa được nhà phân phối Hyundai Thành Công công bố. Tuy nhiên, tai thị trường Ấn Độ nơi Grand i10 được nhập khẩu nguyên chiếc về thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ nằm trong khoảng 5-7 Lít/100Km đường hỗn hợp.

Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2014: Thiết bị tiện nghi & An toàn

Trang thiết bị an toàn


Là mẫu xe cỡ nhỏ với nhu cầu sử dụng phần lớn là thành thị, vận tốc thấp nên trang bị an toàn của phân khúc xe cỡ nhỏ chỉ ở mức cơ bản. Xe Hyundai i10 grand i10 mt được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và túi khí ở vị trí ghế lái ở tất cả các phiên bản xe. Riêng phiên bản cao cấp nhất 1.25 AT còn được trang bị túi khí cho hành khách phía trước.

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống giải trí trên Hyundai i10 grand i10 mt trang bị khá tốt với AM/FM tương thích nghe nhạc MP3. Các cổng kết nối đa phương tiện AUX/USB giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Hệ thống âm thanh 4 loa được bố trí trên các cửa xe. Hệ thống các nút bấm điều khiển âm thanh và hệ thống giải trí được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế thao tác nhanh hơn, tập trung vào lái xe hơn. Riêng phiên bản cao cấp nhất còn có đầu đọc đĩa CD và kết nối Bluetooth với các nút bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên Vô-lăng.


Hệ thống điều hòa

Hyundai Grand i10 2014 được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng khí mang đến khả năng làm mát tốt nhất cho cabin xe. Các phím điều khiển được thiết kế dễ dùng và thuận tiện

Đèn nội thất


Xe chỉ được trang bị một đèn nội thất nhỏ ở hàng ghế trước. Tuy có không gian cabin ngắn nhưng việc bố trí đèn chỉ ở một vị trí sẽ gây chút bất tiện cho người ngồi vị trí hàng ghế sau khi trời tối

Không gian chứa đồ


Nhờ kích xe được mở rộng mang đến không gian khoang hành lý xe khá rộng rãi. Không gian này đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối tuần của gia đình nhỏ. Khi cần không gian lớn hơn để chở hàng hóa cồng kềnh, hàng ghế sau có thể gập lại dễ dàng giúp mở rộng diện tích khoang hành lý. Tuy nhiên tương tự Chevrolet Spark nếu muốn mở rộng khoang hành lý thì phải hi sinh tất cả 3 vị trí ghế hàng ghế sau (Kia Morning theo tỷ lệ 4:6)

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Hyundai Grand i10 2014 nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ thành thị hướng đến những khách hàng mua xe lần đầu, đặc biệt là các khách hàng nữ giới. Mẫu xe ghi điểm với người tiêu dùng nhờ hàng loạt các trang bị tiện nghi tương đương với các đối thủ có giá bán cao hơn. Thêm vào đó là không gian rộng rãi trong xe đáp ứng nhu cầu đi lại trong thành phố hay những chuyến du lịch ngắn cuối tuần cho gia đình nhỏ của bạn.

Theo Danhgiaxe

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.