Đánh giá Ford Escape XLT: Công nghệ hiện đại

Đánh giá Ford Escape XLT: được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống cài cầu điện thông minh, bó cứng phanh ABS...hiện đại

Đánh giá công nghệ tích hợp trên Ford Escape XLT

Là dòng xe SUV hạng nhỏ nên Ford Escape XLT rất linh hoạt trong phố thị, lái xe dễ dàng căn đường hơn nhiều so với những dòng SUV hạng trung như Ford Everest Limited 4x2, Toyota Fortuner, Prado... Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp, vẫn có độ trễ và dễ dàng nhận biết được mỗi lần xe chuyển số, bù lại chiếc xe chạy rất đầm ở tốc độ cao. 
Thiết kế khí động học tạo lực ép khiến chiếc xe như bám chặt lấy mặt đường ngay cả ở tốc độ 100km/h. Do điều kiện giao thông Việt Nam không cho phép chạy tốc độ cao hơn, nhưng ở những xa lộ phương Tây, chiếc Ford Escape vẫn có thể "lên trăm tám" rất tự tin.


Ford Escape XLT được trang bị hệ thống cài cầu điện thông minh giống như trên Everest Limited 4x2, cho phép xe cài cầu ngay khi đang chạy. Ở chế độ 4x4, chiếc xe vượt đèo mạnh mẽ tưởng chừng như có một lực đẩy vô hình đẩy chiếc xe đi. 

Ford Escape XLT còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, xe vào cua ngọt và bám đường rất tốt. Hệ thống treo độc lập lò xo trụ bánh trước và treo độc lập đa điểm bánh sau giúp chiếc xe vượt qua những đoạn đường xấu một cách êm ái. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Ford Escape là khoảng 10 lít/ 100km, một con số mà tôi cho rằng hoàn toàn chấp nhận được với một động cơ 2.3L vẫn trong giai đoạn "rốt đa".

Trải nghiệm cảm giác lái thú vị

Đã lái thử Escape nhiều lần ở trong thành phố nhưng đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm chiếc xe này trên cung đường Tây Bắc, cung đường mà tôi cho rằng Ford Escape sẽ bộc lộ hết những khả năng vượt địa hình mà trong thành phố ít khi dùng đến. Sau khi kiểm tra các thông số kỹ thuật đều hoạt động bình thường hiển thị trên mặt táp lô, tôi nổ máy, chiếc xe khẽ rùng mình và tiếng máy nổ đanh gọn. 


Cách âm của xe khá tốt, loại bỏ những ồn ào của không gian đô thị, tiếng máy nổ khe khẽ mà tôi rất thích ở những chiếc xe thể thao đa dụng SUV. Sau khoảng 5 phút làm nóng máy, tôi cài dây an toàn, bật điều hòa và không quên bật dàn Audio trước khi vào số "D" khởi hành. 

Xe Ford Escape XLT được trang bị hệ thống âm thanh Audio 6 loa 6 đĩa CD, cho chất âm trong trẻo, đặc biệt là với tiếng hát họa mi của Anh Thơ, giọng nam khỏe khoắn của Bằng Kiều, hay tiếng kèn Saxophone của Kenny G. Rất tiếc là hệ thống âm thanh này chưa có cổng kết nối USB, AUX, cũng như loa Bass chưa thật khỏe.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.