CEO Volkswagen chính thức tuyên bố từ chức sau bê bối

Ông Martin Winterkorn nguyên giám đốc điều hành của hãng Volkswagen đã chính thức tuyên bố từ chức sau khi hãng này gặp phải bê bối gian lận tại Mỹ.

Giải trình cho việc tuyên bố từ chức, ông Martin Winterkorn nói: “Đối với các nhân tôi, là một CEO, tôi nhận trách nhiệm về những sai phạm liên quan đến các động cơ diesel, do đó tôi đã đề nghị Ban Kiểm soát thống nhất đồng ý việc chấm dứt vị trí là CEO của tôi tại tập đoàn Volkswagen. Tôi làm như vậy là vị lợi ích của công ty cho dù tôi biết rằng về phần cá nhân tôi đã không làm gì bất cứ điều gì sai trái”.

Ông Martin Winterkorn tuyên bố từ chức.

“Tôi cảm thấy choáng váng trước những sai phạm diễn ra ở quy mô lớn đến như vậy trong tập đoàn Volkswagen. Volkswagen cần một sự khởi đầu mới – nhất là về công tác nhân sự. Bản thân tôi luôn mong muốn được cống hiến, phục vụ cho tập đoàn này, đặc biệt là phục vụ các khách hàng và nhân viên của chúng tôi mà tôi từng gắn bó”.

“Volkswagen đã, đang và sẽ luôn luôn là cuộc sống của tôi. Quá trình điều tra sẽ tiếp tục và sớm làm sáng tỏ làm mọi thứ. Đây là cách duy nhất để lấy lại lòng tin và uy tín của tôi cũng như của tập đoàn. Tôi tin rằng Volkswagen và đồng nghiệp của mình sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này", ông Martin nói thêm.

Được biết, Winterkorn là CEO được trả lương cao nhất nước Đức, với mức lương lên tới 18 triệu USD mỗi năm. Theo như dự kiến, nếu không xảy ra vụ bê bối này, ông Winterkorn được ký hợp đồng đảm nhiệm chức vụ CEO của VW 3 năm nữa trong tuần này. Hiện chưa có thông tin về việc ai sẽ thay thế ông Martin Winterkorn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.