Đánh giá Ford Everest 2015: Động cơ vận hành

Đánh giá động cơ, khả năng vận hành và các thông số kỹ thuật trên mẫu xe Ford Everest 2015 mới nhất.
Động cơ, vận hành

Sau khi tò mò tự khám phá công nghệ trên suốt con đường từ thành thị đến ngoại ô Chiangrai, tôi bắt đầu cảm nhận rõ hơn khả năng vận hành của chiếc xe.

Những con đường nơi đây nhỏ và khá quen thuộc vì có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, điều khác biệt là sự sạch sẽ thoáng đãng và ngăn nắp khiến cho các thành viên trong đoàn cảm giác nơi này là một xứ văn minh.


Everest mới vượt trội về động cơ, tiếng ồn và khả năng vận hành khác biệt so với những xe cùng phân khúc

Thoát khỏi con đường đồng bằng, đoàn xe Ford Everest 2015 mới bắt đầu lăn bánh trên những cung đường đèo núi quanh co, ở đây, người lái hoàn toàn trải nghiệm được khả năng đánh lái, ôm cua khá chắc chắn của xe. Tất cả đều cảm nhận được sự vượt trội của Everest mới về động cơ, tiếng ồn và khả năng vận hành khác biệt so với những xe cùng phân khúc.

Đầu tiên là bản Ford Everest Titanium 4 x 2 dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ 4 xi-lanh Duratorq TCDi 2.2L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với SelectShift, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Ở động cơ này, Everest mới có vẻ hơi ỳ, khả năng tăng tốc chưa đạt được mong muốn, nhưng khá ổn định so với các xe máy dầu cùng phân khúc.

Tối ưu hóa công suất và mômen xoắn khi kéo tải nặng, Ford mang đến thế hệ động cơ dầu diesel mới nhất 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm, được nâng cấp từ thế hệ trước Ford Everest 2005 máy dầu bao gồm hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất. Với cỗ máy này, khả năng tăng tốc và vận hành khác biệt hẳn, người viết có đôi chút phấn khích theo những cú tăng ga, đánh lái, ôm cua.

Sau buổi trưa nghỉ chân ăn cơm ở một khu Resort giữa núi rừng tuyệt đẹp, chúng tôi được hướng dẫn trải nghiệm khả năng off-road của Everest 4x4 động cơ 3.2 mới. Một cảm giác rất phấn khích bởi ai cũng tò mò về công nghệ hỗ trợ off-road mới mà Ford giới thiệu trước khi ra mắt.

Thân vỏ xe Everest được thiết kế thân liền khung, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình, khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm... là những trang bị off-road được cho là tốt nhất trong phân khúc.

Khả năng off-road mạnh mẽ

Hệ thống kiểm soát địa hình cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) Thông thường, (2) Tuyết/Bùn đất/Cỏ, (3) Cát và (4) Núi đá. Nhờ việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo sẽ thích ứng với từng điều kiện khác nhau.

Và quả thật, với những bài thử đã được chuyên gia của Ford thiết kế sẵn dựa vào địa hình tự nhiên như đốc đất đá, lội suối, vừa lội suối vừa vượt dốc đá, đường trơn trượt..., người lái vẫn có thể kiểm soát tốt chiếc xe. Tất cả địa hình đều được vượt qua dễ dàng và từng chế độ vận hành được tích hợp mang lại hiệu quả rõ ràng. Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, động cơ tự ghìm xe giúp người lái chỉ cần tập trung vào việc nhìn đường, hệ thống cầu chậm giúp xe dễ dàng khi lội suối hay qua đoạn đường đất trơn – lún.

Sẽ là tuyệt vời hơn nếu trải nghiệm khả năng off-road trong mưa, nhưng từng đó cũng đủ để chúng tôi hài lòng về khả năng vận hành vượt địa hình của Ford Everest 2015.
Đánh giá

Trở về sau một ngày lái xe thú vị cùng sự chuyên nghiệp của Ford Châu Á Thái Bình Dương là những chiếc xe lấm lem bùn đất. Trải nghiệm tuy ngắn nhưng cũng đủ để người viết và những phóng viên đồng hành cảm nhận được nhiều điều về Ford Everest mới.


Mặc dù chưa công bố giá bán tại thị trường Việt Nam, và phải đợi đến đầu năm 2016 mới ra mắt chính thức tại Việt Nam, nhưng có thể khẳng định, đây là sự trở lại tuyệt vời của Everest trong phân khúc SUV hạng trung. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự trở lại này, đặc biệt hơn, khi 3 phiên bản Everest 2015 về Việt Nam được Ford ưu ái giữ nguyên option theo phiên bản thế giới.

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2015:

• Giá bán (đã bao gồm VAT): N/A
• Dài x Rộng x Cao: 4.893 x 1.862 x 1.836 (mm)
• Chiều dài cơ sở: 2.850 (mm)
• Dung tích động cơ: 2.2 (L)
• Động cơ: I4 2.2L High Power - Gen 3.5
• Công suất: 160/3.200 (hp/rpm)
• Mô-men xoắn: 385/1.600 - 2.500 (Nm/rpm)
• Hộp số: tự động, 6 cấp
• Dẫn động: 4x2 hoặc 4x4
• Thông số lốp: 265/65/R17

Theo Autodaily

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.