Xe Mazda 3 2015 bị báo lỗi động cơ

Dòng xe Oto Mazda mới đây vừa bị một số khách hàng phàn nàn vì bị lỗi động cơ.
Bộ phận Dịch vụ phụ tùng THACO PC (trực thuộc công ty ôtô Trường Hải) đã chính thức lên tiếng về việc một số khách hàng “tố” xe Mazda 3 mới bị lỗi động cơ.

Ông Trần Vũ Sơn (Phó tổng giám đốc THACO PC) cho hay: “Qua thống kê của chúng tôi cho đến nay, có 44 trường hợp báo lỗi trên tổng số gần 3.000 xe Mazda 3 2015 được bán ra. Hiện chúng tôi đang kết nối cùng với Nhà sản xuất Mazda toàn cầu (Nhật Bản) để cử đoàn kỹ sư xem xét vấn đề này”.


Cho đến nay, có 44 trường hợp báo lỗi trên tổng số gần 3.000 xe Mazda3 được bán ra (Ảnh minh họa)

Trước mắt, kiểm tra những biểu hiện báo lỗi trên 44 xe Mazda3 (nhưng động cơ vẫn hoạt động) đại diện Thaco đã đưa ra nhận định, hiện tượng đèn báo lỗi trên một số xe Mazda3 do đầu kim phun xăng bị nghẹt do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng.

Hiện tượng muội than bám ở đầu kim phun (Ảnh: Thaco cung cấp)

Chủ yếu các xe Mazda 3 2015 bị báo lỗi được trang bị động cơ 1.5L, động cơ 1.5Lcó dung tích xy-lanh nhỏ hơn so với động cơ 2.0L và có tỷ số nén cao (13:1) để cho công suất lớn lên đến 110 Hp/6000 RPM.

Do đó, trong quá trình vận hành với cơ chế phun xăng trực tiếp lên đầu xy-lanh, động cơ 1.5L yêu cầu về độ chính xác của tỉ lệ hỗn hợp không khí nhiên liệu rất cao nên khá "nhạy cảm" đối với nhiên liệu có lẫn tạp chất bẩn, chỉ cần tỷ lệ hỗn hợp không khí nhiên liệu có thay đổi ở mức độ nhỏ cũng dễ phát sinh lỗi nhằm cảnh báo người lái về chất lượng của nhiên liệu.

Trước khi kỹ sư của Mazda toàn cầu có kết luận cuối cùng, THACO PC đã gửi thông báo đối với các trường hợp xe Mazda3 có hiện tượng đèn báo lỗi. Theo đó, nhà phân phối xe oto Mazda tại Việt Nam khuyến nghị khách hàng đưa xe đến các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam để được hỗ trợ xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp. Việc này giúp loại bỏ các tạp chất bẩn có thể gây tắc nghẽn tại đầu kim phun.

Theo ST

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.