Toyota tiêu thụ 5,02 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, trong khi lượng xe VW bán tới tay người tiêu dùng đạt 5,04 triệu xe. Như vậy, VW đang trên con đường đạt mục tiêu ngôi vương sớm hơn 3 năm so với kế hoạch đề ra.
Nhiều khả năng VW sẽ giành ngôi vương về doanh số toàn cầu năm 2015.
VW chứng kiến doanh số tăng trưởng hơn 6% ở thị trường nội địa khu vực Tây Âu, còn Toyota cũng vui mừng ở Lục địa già khi doanh số tăng 5,7%.
Ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của VW, doanh số giảm 3,9%, đạt 1,74 triệu xe. Ngược lại, lượng xe Toyota đến tay khách hàng Trung Quốc tăng 10% với 512.800 xe.
Tại Mỹ, doanh số của Toyota tăng 5,6%, còn các thương hiệu VW, Audi và Porsche gộp lại tăng 2,4%.
Theo các chuyên gia phân tích, cuộc đua giữa VW và Toyota sẽ gay cấn bởi ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang đối mặt với sự chững lại ở Trung Quốc, nhu cầu sụt giảm ở Nga và sự tụt dốc ở một vài thị trường Đông Nam Á và Nam Mỹ.
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.