Lái thử siêu xe Audi R8 V10 tại Phú Quốc

Với một đường chạy thử tự thiết kế, những người cầm lái Audi R8 V10 ở sân bay cũ Phú Quốc được trải nghiệm khả năng cân bằng, độ bám đường và phản ứng chính xác của siêu xe Audi.

Vừa qua, 8 chiếc siêu xe Audi R8 V10 xếp hàng dài ở sân bay cũ Phú Quốc. 6 chiếc phục vụ cho một bài tập mang tên "khiêu vũ" với R8 V10 trong khi 2 chiếc còn lại dành cho trải nghiệm "hot lap".

Ở bài tập khiêu vũ với Audi R8 V10, từng siêu xe sẽ tăng tốc ở vạch xuất phát, đánh lái sang trái, phải ở tốc độ cao. Đến khúc cua, người lái giảm tốc, ôm cua quay trở lại và tiếp tục thực hiện bài zig zag trước khi phanh thật mạnh để dừng trong ô về đích. Đứng ở ngoài, những chiếc Audi R8 V10 uốn lượn qua các chướng ngại vật mang đến cho người xem cảm giác như siêu xe này đang nhảy múa trên đường băng.

lai-thu-sieu-xe-audi-r8-v10-tai-phu-quoc-1
Dàn siêu xe Audi R8 V10 trên sân bay cũ ở Phú Quốc

Cảm giác cầm vô-lăng Audi R8 V10 còn tuyệt vời hơn. Siêu xe có hai chế độ lái tự động và bán tự động với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Bật chìa khóa khởi động, khối động cơ V10 như rùng lên. Để cần số ở số N, nhấp chân ga, âm thanh động cơ vang lên đầy phấn khích. Đẩy cần số sang chế độ A, đạp ga, chiếc xe như chồm lên. Khi xe dừng hay di chuyển với tốc độ thấp 5-10 km/h, vô-lăng của R8 V10 khá nặng. Tuy nhiên, khi tốc độ được đẩy lên cao, vô-lăng nhẹ hơn và phản ứng chính xác với từng động tác của người lái.

Di chuyển ở tốc độ cao và đánh trả lái qua chướng ngại hay ôm cua, Audi R8 V10 thể hiện sự cân bằng ưu việt. Độ bám đường tốt khiến người lái không có cảm giác sợ hãi khi xe nghiêng. Có những đoạn zig zag, đẩy tốc độ hơn nữa rồi đánh trả lái nhanh và mạnh, chiếc xe như bị văng khỏi đường thử. Tuy nhiên, khi kiểm soát tốt góc lái, đó gần như là một cảm giác drift nhẹ trên đường. Tới ô màu xanh về đích, dù đang ở tốc độ nào, đạp phanh thật mạnh, siêu xe phản ứng tức thì và dừng lại với vẻ ngoài hiền lành và mềm mại.

lai-thu-sieu-xe-audi-r8-v10-tai-phu-quoc-2
Cầm lái Audi R8 V10 mang đến trải nghiệm phấn khích

Trên sân bay cũ Phú Quốc, người lái không được thử khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của Audi R8 V10. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vòng chạy "hot lap" của một huấn luyện viên người Đức. Ở ghế phụ, bạn sẽ thấy khả năng điều khiển siêu xe điêu luyện của tay lái Đức. Bên cạnh đó là các màn drift ấn tượng.

Ngoài trải nghiệm siêu xe Audi R8 V10, người lái còn được thực hiện bài tập thử hệ thống phanh ABS với Audi A6 mới và Audi Q5, hoặc chạy thử theo sa hình với Audi TT và A3, A3 hatchback.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.