Honda Civic 1.8 MT và bài đánh giá chi tiết

Trong bài viết này ta sẽ cùng đánh giá Honda Civic 1.8 MT được coi là chiến xe rất được lòng gia đình Việt hiện nay. Được xem là một chiến xe mang tới cảm giác lái tốt nhất và tính năng an toàn trên Honda Civic 1.8 MT luôn luôn trong tình trạng tốt, bên cạnh đó là khả năng cạnh tranh về giá trên phiên bản này rất tốt.

honda-civic-1-8-mt-bai-danh-gia

Honda Civic 1.8 MT là mẫu xe giới thiệu đầu tiên được thương hiệu xe Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 8/2006. Trải qua 9 thế hệ cùng nhiều lần nâng cấp và một thời gian dài chinh phục khách hàng, Honda Civic đã có một vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhờ kiểu dáng trẻ trung, khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và các trang bị tiện nghi tốt. Điều này đã được thể hiện qua con số gần 20.000 xe Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường đến hết tháng 10/2014.

Honda Civic 1.8 MT nằm trong phân khúc xe sedan hạng C có sự cạnh tranh cao với Toyota Altis, Kia K3, Mazda 3. Với sức ép từ sự lớn mạnh và gia tăng thị phần của các đối thủ nhờ yếu tố kiểu dáng xe hoàn toàn mới, Civic 2015 đã được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014.

Nắm bắt nhu cầu thị trường và tâm lý lựa chọn của khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng C, Honda Việt Nam đã mạnh dạn bỏ phiên bản số sàn trên thế hệ mới.

Honda Civic 1.8 MT 2015 được giới thiệu với 2 phiên bản có giá bán công bố 780 triệu cho phiên bản động cơ 1.8L và 869 triệu đồng cho phiên bản động cơ 2.0L. Xe được phân phối với 4 màu sơn ngoại thất, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 KM.

Mẫu xe được chúng tôi sử dụng hình ảnh trong bài viết là phiên bản Honda Civic 1.8 MT, trong bài viết sẽ có sự lồng ghép thông tin ở tất cả các phiên bản để người dùng có cái nhìn một cách tổng quát nhất.

Ngoại thất Honda Civic 1.8 MT


Điểm tạo sức thu hút của Honda Civic 1.8 MT vẫn là những đường nét cứng cáp và đậm chất thể thao thu hút những khách hàng nam giới trẻ tuổi. Ở Honda Civic 2015 facelift, thiết kế lưới tản nhiệt mới với thanh crom sáng kết hợp với cản trước của xe cũng được vuốt sắc cạnh làm nhấn mạnh tính thể thao cho mẫu sedan này.


So với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở của Honda Civic 1.8 MT đều thấp hơn so với các đối thủ. Mẫu xe này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. Xe có khoảng sáng gầm xe cao 170 mm cùng bán kính quay vòng tối thiểu 5,7m.
Đầu xe

Đầu xe là điểm thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Honda Civic 2015 với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp cùng thanh crom sáng liền mạch với cụm đèn pha kéo dài về phía thân xe. Cản trước xe cũng được thiết kế thể thao hơn với việc bổ sung một thanh crom sắc cạnh.

Điểm đặc trưng trong thiết kế của dòng xe Honda Civic 1.8 MT là kiểu dáng thể thao, cứng cáp hướng đến những khách hàng nam giới trẻ tuổi.


Những đường gân dập nổi chạy thẳng thể hiện vẻ chắc chắn hơn cho Civic khi nhìn từ thân xe. Sở hữu kích thước chiều dài ngắn nhất trong khi khoảng sáng gầm xe lại cao hơn hầu hết các đối thủ giúp Civic vận hành linh hoạt hơn, thiết kế xe cũng cao dần về phía sau sẽ giúp vận hành hiệu quả hơn khi chạy ở tốc độ cao. Xe được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản trang bị động cơ 1.8L đi kèm lazang hợp kim 15'' và lốp xe có kích thước 195/65 R15 và phiên bản động cơ 2.0L đi kèm lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe 205/55 R16.

Thiết kế đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản trước đây. Nổi bật nhất vẫn là đèn hậu thiết kế 3D kích thước lớn lớn "nằm chìm" trong đường viền khung thân xe thiết kế bo tròn. Cản sau cùng màu thân xe với cụm ống xả được giấu kỹ.

Nội thất Honda Civic 1.8 MT


Honda Civic 1.8 MT là một trong những mẫu xe có thiết kế khoang xe cá tính nhất với kiểu đồng hồ 2 tầng, toàn bộ bảng điều khiển trung tâm cũng hướng hoàn toàn về phía người lái thể hiện tính độc tôn. Trong khi nhiều mẫu xe đang dần thu hẹp khoảng cách về thiết kế và trang bị tiện nghi cabin xe thì Civic 2015 vẫn có sự chênh lệch khá nhiều giữa hai phiên bản.


Sở hữu chiều dài cơ sở thuộc nhóm ngắn nhất trong phân khúc với 2.670 mm nhưng không gian cabin xe vẫn có khoảng duỗi chân rất thoải mái, trần xe cũng thoáng đãng với những người có chiều cao trên 1,7m ở cả hai hàng ghế. Xe được trang bị ghế xe bọc da nhưng chỉ điều chỉnh vị trí bằng tay ở cả hai phiên bản. Vị trí ghế lái có thể điều chỉnh độ cao thấp giúp người lái dễ dàng lựa chọn tầm nhìn phù hợp. Hàng ghế sau của Civic chỉ trang bị tựa đầu ở hai vị trí ngồi.

Bảng tablo trên Honda Civic 1.8 MT hoàn toàn tập trung về phía người lái giúp cho thao tác được thuận tiện hơn. Các phím bấm điều khiển trên bảng tablo trung tâm dạng phím bấm cứng.

Vô-lăng Honda Civic 1.8 MT thiết kế 3 chấu với đường viền mạ bạc hình chữ V sắc nhọn tạo điểm nhấn thể thao hơn cho thiết kế của vô-lăng. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng thao tác được trang bị cho cả hai phiên bản. Riêng phiên bản cao cấp 2.0AT còn được trang bị phím điều khiển chế độ đàm thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.


Cụm đồng hồ được thiết kế 2 tầng lạ mắt giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn. Đồng hồ tốc độ xe Honda Civic 1.8 MT và màn hình hiển thị đa thông tin được đặt ở vị trí cao giúp người lái dễ dàng quan sát ở tốc độ cao. Các thông tin hoạt động của xe cũng được hiển thị rõ ràng qua màn hình hiển thị kích thước lớn. Chế độ lái Econ Mode tiết kiệm nhiên liệu và Chế độ Eco Coaching hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu cũng hiển thị rõ ràng trên bảng đồng hồ xe.


Cửa xe của Honda Civic khá cầu kì cùng với việc sử dụng các chất liệu nhựa nhám, bọc da gác tay và các chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn. Trên cả 4 cửa xe đều được trang bị các hộc đựng rác nhỏ và hộc đồ lớn tiện dụng.

Thiết kế cửa xe của HHonda Civic 1.8 MT khá cầu kì cùng với việc sử dụng các chất liệu nhựa nhám, bạc da gác tay và các chi tiết mạ bạc

Động cơ Honda Civic 1.8 MT


Honda Civic được giới thiệu với hai phiên bản trang bị động cơ 1.8L và 2.0L. Ở phiên bản động cơ 1.8L sản sinh công suất 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút.

Cảm giác lái Honda Civic 1.8 MT


Honda Civic 1.8 MT phiên bản động cơ 2.0L đã thể hiện rất tốt thế mạnh vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định cho việc tậu một mẫu Civic về gara của người tiêu dùng. Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp ngoại hình và tiện ích nhưng Civic 2015 cũng đã cải thiện được độ ồn bên trong cabin đáng kể, không quá nhiều những tiếng ồn khó chịu lọt vào cabin xe khi ở tốc độ thấp, ở tốc độ cao hơn thì tiếng ồn chủ yếu đến từ tiếng gió.

Honda Civic 1.8 MT được trang bị hai chế độ lái với chế độ lái Eco tiết kiệm nhiên liệu và chế độ S thể thao giúp đáp ứng tốt các nhu cầu lái xe của người sử dụng. Mỗi chế độ, máy tính sẽ tính toán chính xác công suất, mô-men được truyền qua hộp số và hệ truyền động.

Ở chế độ lái Eco được sử dụng khi di chuyển trong thành phố, mọi thứ vận hành khá nhẹ nhàng, chế độ Eco Coaching - hướng dẫn lái xe Honda Civic 1.8 MT tiết kiệm nhiên liệu giúp người lái thay đổi thói quen sử dụng chân phanh và chân ga một cách hiệu quả, giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Khi ra khỏi những đoạn đường đông đúc, chuyển sang chế độ S, nội lực của động cơ 2.0L bắt đầu bắt đầu phát huy hết sức mạnh, chân ga nhạy hơn giúp đáp ứng khả năng tăng tốc hay vượt xe khi cần. Vận hành ở tốc độ cao, Civic tỏ ra khá ổn định và an toàn nhờ vô-lăng đầm chắc.


Các trang bị an toàn trên Honda Civic 1.8 MT bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, camera lùi. Riêng phiên bản động cơ 2.0L còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSA và camera 3 góc quay giúp việc lùi xe dễ dàng hơn.

Nguồn: Danhgiaxe

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.