Vì sao top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam không có xe Hàn Quốc

Theo số lượng xe bán chạy Việt Nam vừa qua đã không có các mẫu Sedan đến từ xử sở kim chi, trong khi đó Toyota của Nhật lại độc chiếm đến 3 vị trí.



Tại Việt Nam, sedan là dòng xe được ưa chuộng nhất và chiếm đa số vị trí trong bảng xếp hạng xe bán chạy qua các năm. Đặc biệt, dòng sedan của Toyota luôn giữ các vị trí cao trong bảng xếp hạng. Các vị trí còn lại chia đều cho các dòng xe khác trong đó cũng có các thương hiệu đến từ Hàn Quốc.
Trong phân khúc này năm 2013 mẫu Kia Forte K3 của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 7 trong các xe bán chạy. Năm 2014, Kia K3 tiếp tục nằm trong top 10.

Như một làn gió mới, từ khi xe Hàn Quốc tham gia thị trường Việt Nam, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn với đa dạng thiết kế cùng nội thất hiện đại tiện nghi hơn. Ngoài ra, giá xe hấp dẫn cùng chế độ mua bán hậu mãi tốt đã thu hút một bộ phận lớn người tiêu dùng lựa chọn xe Hàn Quốc. Xe Hàn xuất hiện ngày càng dày đặc trên các con phố.

Tuy nhiên, năm 2015, vị trí của Kia K3 bị đánh bật và thay thế bởi một đại diện khác đến từ Nhật Bản đó là Mazda3.

Phải chăng giá trị thương hiệu của xe Nhật còn quá lớn hay các hãng xe Nhật đã bắt đầu nhận thấy cần phải thay đổi khi người hàng xóm ngày càng trở nên nguy hiểm. Nhật là người đi trước nên vẫn nắm lợi thế còn Hàn là người đi sau nên còn cần thêm nhiều thời gian để khẳng định chất lượng. 

Cuộc chiến xe Hàn - Nhật trong năm 2015 vẫn diễn ra gay gắt. Khá nhiều người ủng hộ xe Hàn thậm chí còn có nhóm tẩy chay các dòng xe của Nhật cụ thể là Toyota. Nhưng dù làm mưa làm gió trên thị trường xe ở Việt Nam nhưng dường như các hãng xe Hàn Quốc dần an phận ở những phân khúc mà các hãng xe Nhật không tham gia.

Theo Vnexpress

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.