BlackBerry tham gia thị trường xe tự lái

Theo Bloomberg, BlackBerry đang trưng bày xe hơi với tính năng tự lái tại triển lãm CES (Consumer Electronics Show), Las Vegas. 

Chiếc xe này được tích hợp phần mềm để phát hiện vật cản, làn đường và giao tiếp với những xe gần đó để ngăn ngừa tai nạn.

BlackBerry sẽ tham gia vào thị trường xe tự lái. Ảnh: BlackBerry.


Xe tự lái cũng là cái đích nhiều ông lớn như Google, Tesla, Apple hay Uber thèm muốn. Đây là một thị trường đông đúc với sự hiện diện của những tên tuổi hàng đầu thế giới. Do đó, việc BlackBerry xuất hiện tại thị trường này là bất ngờ lớn. Trước đây, người ta chỉ biết đến “dâu đen” như một công ty sản xuất điện thoại đơn thuần và cung cấp dịch vụ kết nối.

Tháng 4/2010, BlackBerry mua lại QNX - hệ điều hành dùng để kết nối xe hơi, tích hợp smartphone với màn hình xe hơi và hệ thống âm thanh. 6 năm sau, phần mềm của QNX đã có thể được dùng để giới thiệu những chiếc xe bán tự lái tại triển lãm CES.

Với thực tế là bộ phận sản xuất di động liên tục sụt giảm doanh số trong vài năm qua, BlackBerry đang cố tìm những mảng kinh doanh tiềm năng khác.

“Ngành công nghiệp ôtô đang đứng trước bước ngoặt, với công nghệ tự lái và bán tự lái chuyển mình từ lý thuyết sang thực tế”, BlackBerry viết trên trang blog của mình. “Nền tảng mới của QNX (hỗ trợ lái xe) được thiết kế để thúc đẩy quá trình chuyển đổi này”.

Tuy nhiên, không nhiều người tin tưởng BlackBerry có thể đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Tesla hay Google. Dự kiến, xe tự lái của các hãng này sẽ sản xuất đại trà vào năm 2020 (có thể sớm hơn).

Theo Zing

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.