AUDI Q7 2017 mang phong cách, thiết kế của đại gia

AUDI Q7 2017 ra mắt trong sự đột phát mới về kiểu dáng cũng như thiết kế. Chiếc AUDI Q7 2017 sẽ là những chiếc ôtô được giới đại gia săn lùng trong năm tới đây.

Trong khi thị trường xe Việt Nam đang có xu hướng chán dần những mẫu sedan thì SUV đa năng hay những chiếc bán tải lại đang vào mùa hút khách. Bằng chứng là lượng SUV cùng với bán tải trong những tháng cuối năm 2015 ở các showroom đều tăng kỉ lục. Vì vậy, trong vài năm tới sẽ có nhiều đại gia sản xuất

ô tô làm cho thị trường SUV thêm đa dạng không chỉ ở các mẫu mới mà những cải tiến những phiên bản cũ đôi khi cũng tạo ra những hiệu quả bất ngờ. Cụ thể, ông lớn Audi cũng sẽ cho ra mắt mẫu Q7 với những tinh giản trong thiết kế và tích hợp thêm nhiều tính năng hướng tới mục đích cao nhất là đem lại sự an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Hãy cùng xem Q7 đã lột xác ra sao!

Giảm trọng lượng để tạo nên một chiếc SUV tốt hơn

Trong thiết kế mới cho năm 2017, Audi thực sự đã có một bước đột phá lớn khi mà trọng lượng của Audi Q7 giảm so với các mẫu cũ tới 215 kg. Con số ấn tượng này cho chúng ta cảm giác Q7 như gọt bỏ lớp vỏ nặng nề cũ kĩ. Việc giảm trọng lượng bản thân của xe luôn luôn là điều mà mọi nhà sản xuất xe hơi đều muốn hướng tới. Hạ thấp trọng lượng cũng đồng nghĩa với việc cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu của Q7 tới 17%, giảm lượng khí thải, nâng cao hiệu quả sử dụng của động cơ lên một mức mới... Để đạt được mục tiêu “ giảm cân” của mình, Audi Q7 đã sự dụng hợp nhiều hợp kim nhôm và thép có trọng lượng nhẹ và cơ tính cao. Tất nhiên chi phí cho những vật liệu này chắc chắn không hề rẻ và ít nhiều có ảnh hưởng tới giá thành của Audi khi xuất xưởng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý nhờ thay đổi nhiều yếu tố kĩ thuật

Sự thay đổi thiết kế của Q7 không chỉ giảm tự trọng mà còn hạ thấp trọng tâm và mở rộng không gian nội thất. Sự nhanh nhẹn linh hoạt không chỉ thể hiện ở kiểu dáng mà còn ở sức mạnh của động cơ. Audi Q7 2017 chỉ sở hữu một loại động cơ V6 dung tích xi lanh 3.0 tăng áp cho công suất 333 mã lực và mô men xoắn cực đại khoảng 441 Nm. Có tin đồn rằng có thể Audi sẽ trang bị cho Q7 một động cơ diesel và diesel hybird- plugin, tuy nhiên đây hoàn toàn là một thông tin không có cơ sở tin cậy nào cả.Chưa có bảng xếp hạng chính thức về mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn của EPA cho mẫu Audi Q7, tuy nhiên theo công bố của hãng, mức tiêu thụ của Q7 rơi vào khoảng 12,45 lít cho 100 km đường phố, 9,46 lít cho 100km đường cao tốc và 11,3 lít khi chạy trên 100km đường hỗn hợp. Con số này khiến nhiều chiếc Sedan cũng phải mơ ước.

Audi Q7 2017 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và trong điều kiện bình thường mô men được phân phối với tỉ lệ cầu trước –sau là 40/60, trong các điều kiện cần thiết để tăng lực đẩy, các bánh sau có thể nhận tới 85 % sức mạnh từ động cơ. Khả năng tăng tốc của Audi Q7 từ 0 đến 96 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 5,7 giây, nhanh hơn so với các mẫu Q7 cũ là 1,2 giây. Khả năng vận hành của Q7 cũng tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc với khả năng cân bằng , ổn định tốt hơn. Sự cân bằng không chỉ thể hiện ở kiểu dáng bên ngoài mà còn thể hiện ở tính năng động lực, cặp bánh trước được bố trí tỉ lệ trọng lượng hợp lý, luôn đảm bảo độ bám đường cũng như chức năng dẫn hướng. Hộp số cũng được cải thiện giúp bạn chuyển số và dễ dàng ở mọi vị trí.

Ở Audi Q7 2017 tích hợp hệ thống lái bốn bánh, cặp bánh ở cầu sau có thể quay tới 5 độ, điều này giúp cho chiếc SUV này có thể ôm cua tốt hơn đôi chút. Tuy vậy, trên thực tế nếu bạn là một người lái xe bình thường thì sẽ khó phát hiện ra điều này, nó chỉ có ý nghĩa thực sự với các tay đua chuyên nghiệp mà thôi.

Thiết kế ngoại thất không hề cầu kì mà vẫn đầy sức hút

Trước đây, một số mẫu xe của Audi đã từng bị chê do có những mẫu xe giống hệt những model cũ khi đặt chúng cạnh nhau. Nhưng với Audi Q7 có lẽ điều này đã không còn đúng. So với các mẫu Q7 trước kia, model của năm 2017 này nhìn thanh thoát, gọn nhẹ, sắc nét và ít cơ bắp hơn rất nhiều. Gần như các cụm chi tiết ngoại thất được thiết kế ăn khớp với nhau theo ngôn ngữ chung và không có sự dư thừa hay bị sa vào những tiểu tiết nhỏ. Audi Q7 2017 gần như tập trung vào sự đơn giản nhưng tinh tế và chuẩn mực.

Trên Audi Q7 2017 sử dụng hệ thống treo bằng đệm khí giúp người sử dụng có cảm giác êm ái bớt cứng hơn loại thủy lực. Hệ thống treo này điều khiển độc lập trên từng bánh xe qua các van điện tử, cho phép điều chỉnh khoảng sáng gầm xe lên tới 9 cm. Hệ thống treo này cũng tự thay đổi cơ chế hoạt động của các ống giảm xóc, loại bỏ hiện tượng thân xe mổ cò khi tăng tốc hoặc phanh. Tất cả đều nhằm mục đích giúp người sử dụng thoải mái khi vận hành xe.

Nội thất gọn gàng và thông thoáng

Bước vào không gian bên trong Q7 cho cảm giác hoàn toàn lạ, nếu như ở nhiều mẫu xe khác bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng loạt các hệ thống nút điều chỉnh hay các chi tiết phụ kiện trong xe thì ở Q7 bạn sẽ không còn phải đối diện với nỗi ám ảnh đó nữa. Nội thất của Audi Q7 hoàn toàn sử dụng những vật liệu đắt tiền, số lượng các nút điều chỉnh được tinh giản, toàn bộ các chi tiết trên táp lô được giảm về chiều cao, bố trí hợp lý khiến cho tẩm nhìn được mở rộng hơn, tạo cảm giác không gian thông thoáng. Trên Audi Q7 2017 được tích hợp cổng USB, bản đồ vệ tinh, hệ thống thông tin giải trí MMI của Audi. Toàn bộ các hệ thống được kiểm soát qua màn hình cảm ứng lớn ở phía trước có chức năng nhận diện vân tay.

Tích hợp thêm nhiều tính năng an toàn

Hệ thống an toàn AAC của Audi cho phép chiếc Audi Q7 2017 giữ khoảng cách với các xe khác , tăng tốc, giảm tốc dừng lại hay giới hạn tốc độ và điều chỉnh qua GPS nếu được kích hoạt. Do đó có thể đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe, tránh va chạm nếu chẳng may người lái thiếu tập trung. Ngoài ra Q7 còn tích hợp hàng loạt chức năng khác như hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo chướng ngại vật lớn, tự đổi đèn pha thành cốt khi gặp xe ngược chiều, hỗ trợ chuyển làn, camera mở rộng tầm quan sát...

Chức năng tự đỗ xe chưa được tích hợp trên Audi Q7 2017 mặc dù hệ thống rarda hay cảm biến hầu như đã được trang bị, trong tương lai không xa, rất có thể Audi sẽ mở rộng thêm tính năng này cho Q7. Đại diện Audi muốn chắc chắn rằng mọi thứ phải thật hoạt động trơn tru và không sảy ra sự cố trước khi các tính năng của Audi Q7 được cập nhật. Có lẽ đây cũng là lý do khiến Q7 chưa được cập nhật khả năng đỗ tự động.

Có nhiều lý do khiến cho thương hiệu Audi được biết đến trên toàn thế giới, nhưng có lẽ sự tinh tế trong thiết kế cũng như độ an toàn và chính xác trong vận hành là yếu tố chính làm nên sự bền bỉ và thành công của các thương hiệu Đức. Mục tiêu đặt người tiêu dùng ở vị trí cao nhất luôn là mục tiêu hàng đầu của Audi và nếu bạn là người thích một sản phẩm phục vụ mình tốt nhất thì việc lựa chọn Audi Q7 là hoàn toàn đúng đắn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.