Trường hợp Ford Everest bị cháy tại Australia là lỗi hy hữu

Trường hợp chiếc xe Ford Everest bất ngờ bị bốc cháy được xác nhận là một trường hợp hy hữu và không phải lỗi hàng loạt trên dòng xe này.

Tuần trước, SUV Ford Everest được lái bởi một nhà báo ở Australia đã bất ngờ bốc cháy khi đang trên đường thử nghiệm, làm dấy lên những lo lắng hàng loạt xe oto Ford Everest 2015 trên toàn cầu bị lỗi hệ thống. Tuy nhiên, mới đây Ford Australia đã đưa ra câu trả lời chính xác cho vụ “thiêu rụi” chiếc xe Everest này.
Tham khảo thêm: Giá xe oto Ford Everest 2015

Ngay sau khi đám cháy ra xảy ra, nhiều báo cáo cho rằng ngọn lửa bốc lên là lỗi của một vấn đề trong hệ thống của xe. Và lỗi này có thể dẫn đến một sự triệu hồi trên diện rộng. Sau một cuộc điều tra sâu rộng, Ford Australia đã kết luận rằng tai nạn này là một trường hợp rất hy hữu.


Mặc dù chiếc xe oto Ford Everest 2015 trong vụ cháy đã bị hư hỏng nặng bởi lửa, nhưng Ford Australia đã phát hiện ra rằng lửa nổi lên là do việc lắp đặt những viên pin thay thế không chính xác. Dù những chi tiết cụ thể đã không được đưa ra, nhưng việc pin được lắp đặt không đúng cách dẫn đến tình trạng va chạm mạch, cuối cùng làm dấy lên ngọn lửa.

Quan trọng hơn, Ford Australia nói rằng vấn đề chỉ xảy ra một lần. Cụ thể, báo cáo cho biết “Tất cả các dữ liệu thu thập trong suốt cuộc điều tra thấu đáo đã chỉ ra rằng đây là một tình huống không ảnh hưởng tới Everest Limited 4x2 hay Ranger”.


Nhà báo cầm lái chiếc Everest mới trong buổi chạy thử, Peter Barnwell cho biết trước khi động cơ bắt lửa, những đèn cảnh báo đã xuất hiện trên bảng điều khiển. Ngay sau đó, động cơ dừng hoạt động và màn hình tối đen trước khi ngọn lửa lên lỏi dưới mui xe. Mặc dù đội cứu hỏa đã có mặt ngay sau đó 5 phút, nhưng phần lớn Everest mới đã bị phá hủy.
Theo Autodaily

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.