Đánh giá xe mới Chevrolet Cruze ls 2015

Chevrolet Cruze 1.6 2015 sở hữu mức giá mềm, thiết kế ổn, đặc biệt có nhất nhiều option tính năng hiện đại phù hợp với tiêu chí ngon, bổ, rẻ của người Việt.

Danh mục chọn lựa dòng xe du lịch hạng trung khoảng giá 6 và 8 trăm triệu, tại Việt Nam luôn là phân khúc nóng bỏng và hấp dẫn nhất với cả các hãng xe lẫn người tiêu dùng. Trong đó chiếc xe Chevrolet Cruze ls 2015 của GM khá đặc biệt khi mang sự lịch lãm cùng những tính năng công nghệ mới nhất từ tiện nghi mà vẫn đảm bảo tính năng vận hành với chi phí tiết kiệm.

Ngay từ thiết kế của xe đã cho thấy sự khác biệt hẳn với xe ô tô của Nhật, xe Hàn, mang triết lý rõ ràng và có dấu ấn riêng, thể hiện triết lý thiết kế “toàn cầu” của GM. Điểm nhấn khác biệt nhất mà khiến thích hơn xe châu Á, đó chính là ở chiều rộng của trục bánh được nới rộng hơn, khiến lốp xe nổi gồ lên ở ngoài hốc bánh. Các đường vát, gân dập nổi chạy quanh xe liên tục tạo nên cảm giác “chuyển động” và đầy sức mạnh. Nó mang rõ nét tính “Cơ bắp” đúng kiểu xe Mỹ, nhưng Chevrolet Cruze ls 1.6 lại rất duyên dáng theo kiểu của châu Âu, chứ không thô thiển như truyền thống cũ.


Tính hiện đại và nâng tầm giá trị ngoại hình từ bản cũ xe Chevrolet Cruze 2014 cho tới phiên bản mới nhất này được cảm nhận từ những nét tương đồng như ở BMW 5 series với đường gân vuốt song song gồng cứng, Honda Accord với đường vuốt xếch của đèn hay Audi với bề mặt hông xe bó chặt từ cản trước tới đuôi, cả đường cong mui xe vuốt dài sát cốp sau như kiểu xe coupe… Cặp đèn pha trước thực sự thuyết phục bất kỳ sự quan sát nào, to lớn, vuông vắn và kéo xếch về sau hòa với đường gân chạy nổi dứt khoát suốt từ hốc bánh trước tới đuôi xe. Tạo nên một tổng thể, một “bờ vai” mạnh mẽ dọc bên hông xe.


Nét thanh lịch hiện đại mới ở bản Cruze 2015 đã được đẽo gọt rất khéo léo. Thiết kế mới ở mặt trước với lưới tản nhiệt kép được cắt các góc vát nhỏ tinh tế nổi bật kết hợp đường viền crôm sắc sảo. Cặp đèn ban ngày Led sáng quắc gắn trong khung nẹp crom viền 2 hốc đèn sương mù tạo điểm nhấn cực mạnh. Thiết kế đuôi xe moi khác biệt nhất so với các đối thủ, nhìn thể thao mạnh mẽ y như phom thiết kế của siêu xe Camaro. Với kích thước dài rộng cao (4640/1797/1478) chiếc Cruze đã “ăn đứt” mọi đối thủ về độ to lớn của nó, xứng đáng là một chiếc xe Mỹ.


Phá bỏ sự hoài nghi về sự đơn giản tiện nghi của người Mỹ, đánh giá xe ít hơn cả trăm triệu so với đối thủ Nhật, thực tế Chevrolet Cruze 1.6 2015 mang đến cho khách hàng quá nhiều “option”. Chevrolet Cruze LTZ 2014 với nội thất da dầy dặn, ốp crom, khoang lái cabin kép đặc trưng.. được gia tăng thêm tiện nghi với cửa sổ trời chỉnh điện. Bảng điều khiển được chia cân xứng với bệ trung tâm vát ngược chữ V ốp mạ.

Nhờ chiều dài xe lớn hơn mà các hàng ghế trước sau của Cruze LTZ phải nói là khá rộng và được “kê” ở vị trí tiện lợi tối đa với vô lăng. Khoảng để chân, không gian đầu nhờ chiều dài xe mang tính phục vụ đối tượng dân Âu, Mỹ nên bạn không phải băn khoăn gì, rộng rãi hết cỡ! Cruze có khả năng gập 60/40 của hàng ghế sau, giúp dễ dàng mở rộng khoang chứa đồ vốn đã lớn khi cần vận chuyển những đồ vật với kích thước dài. Nút mở cốp sau và nút khóa cửa trung tâm bố trí ngay trên tablo mới đi kèm trên chìa khóa, tạo ra sự hưởng thụ sự tiện lợi và an toàn trên xe.


Chevrolet Cruze ls mới vượt trội bởi “MyLink” - hệ thống giải trí đa phương tiện độc quyền của Chevrolet, với màn hình màu cảm ứng 7 inch. MyLink khi kết nối với các thiết bị ngoại vi có thể cho phép thưởng thức âm nhạc, xem ảnh xem phim qua cổng USB, qua Bluetooth cho phép đồng bộ và hiển thị danh bạ, đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc MP3. Đặc biệt riêng MyLink của Cruze mới có khả năng nhận diện giọng nói qua ứng dụng Siri trên iPhone.

Chevrolet Cruze 2015: Trang bị 
Cruze cũng là mẫu sedan hạng trung hiếm hoi có trang bị điều khiển hành trình tự động (Cruise Control) gắn kèm nút điều khiển ngay trên vô lăng. Các tính năng an toàn chủ động khác như gạt mưa tự động, đèn pha tự động bật/tắt, đèn xe hỗ trợ khi dừng đỗ trời tối. Ngoài ra trên Chevrolet Cruze phiên bản LTZ mới, chủ nhân đã có thể khởi động xe bấm Start/Stop không cần chìa. Cũng như tính năng đóng mở cửa thông minh cho phép khoá/mở cửa mà không cần lấy chìa ra khỏi túi. Trợ lực lái và bù ga giữ xe trên dốc, cảm biến dừng đỗ, gương gập điện, mở nắp xăng tự động bằng 1 lần ấn..vv


Nhờ tiêu chuẩn Mỹ mà Chevrolet Cruze có cấu trúc khung gầm kiểu Delta 2 dạng platform đang áp dụng cho những dòng xe tại Đức như Opel, Vauxhall Astra, Golf, Focus. Vì vậy mà cảm giác chắc nịch khi lái xe và tính vững lì khi chạy trên cao tốc quen thuộc của xe châu Âu cũng thấy rõ trên chiếc Cruze là điều không khiến ngạc nhiên. Một loạt những trang bị hiện đại khác cũng có trong Chevrolet Cruze như bốn túi khí, gồm hai túi khí phía trước và hai túi khí bên mới. Hệ thống khóa cửa tự động theo vận tốc được kích hoạt và tự động khóa cửa ngay khi chiếc xe bắt đầu di chuyển. Chevrolet Cruze còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-Lock Braking System - ABS), cảnh báo va chạm phía sau, đèn phanh trên cao LED và hệ thống chống xâm nhập.

Phiên bản cao cấp nhất Chevrolet Cruze LTZ sở hữu hộp số tự động 6 cấp và động cơ 1.8L DOHC với công nghệ hiện đại tiết kiệm tiêu chuẩn châu Âu ECOTEC. Công suất tối đa là 139HP/6200v/p, mô men xoắn cực đại 176Nm/3800v/p. Với kiểu phun xăng đa điểm điều khiển điện tử, biến thiên thời gian nạp xả (VVT), động cơ này tối ưu công suất mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Nó ngốn trung bình khoảng 8L/100km, con số này có vẻ “yếu” so với những chiếc xe Nhật, những bạn nên lưu ý rằng Chevrolet Cruze LTZ có tự trọng tới 1,3 tấn. Muốn có cảm giác đầm chắc thì cũng phải chịu thiệt đôi chút! Chevrolet Cruze mới cũng có cả số tay và tự động. Ngoài bản 1.8L dòng xe này còn có bản 1.6L hộp số tay 5 cấp.

Lái thực tế qua các kiểu đường giao thông chạy thử là cảm giác rất hài lòng ở tư thế ngồi với không gian lái thoải mái, khoảng với của tay vô lăng, ghế không hề gây rắc rối gì. Có thể nói là động cơ làm việc hơi trễ, nhưng không có gì phàn nàn với một chiếc xe du lịch. Có thể do cấu tạo hộp số có tới 6 cấp số (chú trọng đến sự êm ái khi chuyển số), nên ngay cả khi đang chạy xe ở tốc độ trung bình thì đạp thêm ga, xe cũng không vọt tức thời, nó tăng tốc đều nhưng chắc.. Bù lại là một chiếc xe “Mỹ” nên sự đầm chắc và ổn định khi chạy xe cho bạn cảm giác rất hài lòng, phải nói là rất chắc, khác hẳn với xe Nhật hay xe Hàn ở hạng này

Chỉ duy có vấn đề hệ thống treo khá cứng nên nếu chạy ở đường xấu xe khá rung lắc và thử cua gấp sẽ thấy hay bị nẩy văng. Nhưng nếu là đường xa lộ thân người vẫn vững nguyên không có chuyện văng theo quán tính. Cảm giác hài lòng nữa là độ cách âm rất tốt, ca bin xe gần như yên tĩnh tối đa. Chỉ duy nhất một cảm giác thiếu thiếu là độ nhạy của vô lăng không tinh tế nhiều, nó bắt nhịp với chuyển động của xe trễ và nặng khi đi tốc độ thấp. Nhưng như đã nói, với mục đích chính yếu của dòng xe này là chú trọng tới giá trị sử dụng, sự tiện nghi, êm ái và tính kinh tế chứ không phải là để “đua”. Thì nhìn chung chiếc xe du lịch Mỹ này với nhiều “đồ chơi” và giá chỉ khoảng 679 triệu đồng, đã là món hời! Có thể nói bạn khó tìm được đối thủ cùng giá để so với nó trong thời điểm hiện tại.

Theo otoxemay

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.