Hoa mắt với giá xe Honda Air Blade

Người tiêu dùng không biết đâu mà lần với việc giá xe Honda Air Blade cũ, mới được bán ra với giá loạn xà ngầu.

Theo công bố của Honda trong buổi lễ ra mắt mẫu xe tay ga Air Blade 125 mới hôm 27/11, xe sẽ bắt đầu được bán thông qua hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc từ hôm nay (1/12).

Trên thực tế, qua khảo sát các HEAD Honda ở Hà Nội từ chiều 30/11 và sáng 1/12 cho thấy, xe Air Blade đang là chiếc xe tay ga được hỏi mua nhiều nhất hiện nay, nhờ sức nóng đến từ phiên bản mới ra mắt cách đây ít ngày và việc phiên bản cũ ngừng sản xuất.

Giá bán cho các mẫu xe Air Blade đời mới và cũ vì thế cũng có sự biến động đáng kể.

Hoa mắt với giá xe Honda Air Blade

Xe Honda Air Blade 125 phiên bản mới tăng giá thêm khoảng một triệu đồng mỗi bản tại nhiều đại lý ở Hà Nội.

Tại phần lớn các đại lý Honda ở Hà Nội, xe Air Blade 125 phiên bản mới có mức giá tăng không đáng kể, chỉ khoảng một triệu đồng mỗi bản. Một số nơi bán đúng giá đề xuất.

Mức chênh giá lớn nhất được ghi nhận tại một đại lý ở Hà Đông, khi xe Air Blade mới các phiên bản thể thao, cao cấp, từ tính có giá lần lượt là 41, 43 và 44 triệu đồng, tức cao hơn giá đề xuất 2-3 triệu đồng.

Lý giải về việc giá bán của xe Honda Air Blade mới tăng không đáng kể, thậm chí có nơi bán ngang mức đề xuất, quản lý của một đại lý xe máy lớn trên phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội cho biết, số lượng xe mới về cửa hàng không nhiều nên thời gian đầu xe chủ yếu được dùng để trưng bày​, giới thiệu sản phẩm. Nếu bán với giá quá cao, đại lý lo ngại người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với sản phẩm.

Trong khi mẫu xe Air Blade mới tăng giá ít, phiên bản cũ của dòng xe này lại đang được các đại lý treo giá cao hơn từ 3 đến 5 triệu đồng so với mức đề xuất trước đây, tức cao hơn cả phiên bản mới.

Cụ thể, xe Air Blade 125 cũ phiên bản tiêu chuẩn hiện có giá 41,5 triệu đồng, bản sơn từ tính giá 44,2 triệu và bản sơn đen mờ có giá 46,5 triệu đồng.

Theo chủ một đại lý Honda trên phố Lương Thế Vinh (Hà Nội), xe Air Blade phiên bản cũ hiện đã ngừng sản xuất, số lượng xe còn trong kho không nhiều trong khi nhu cầu từ khách hàng cao. Đó là nguyên nhân dòng xe tay ga này đang bị đẩy giá.

Hoa mắt với giá xe Honda Air Blade
Xe Air Blade 125 đời cũ tăng giá từ 3 đến 5 triệu đồng.

Khảo sát tại thị trường TP HCM, số lượng xe Air Blade mới khá hạn chế. Các đại lý lớn cho biết họ chỉ được phân phối một chiếc phiên bản thường, trong khi các đại lý nhỏ chưa có hàng. Nhiều đại lý vẫn chưa đưa ra mức giá cụ thể, họ hẹn khách hàng sẽ thông báo sau khi có xe.

Hầu hết khách hàng đến đại lý Honda sáng nay đều quan tâm đến mẫu xe Air Blade mới. Anh Thành Sơn, ngụ Gò Vấp, TP HCM đang chạy xe Air Blade đời 2013 cho biết, sẽ đổi sang phiên bản mới bởi ấn tượng với hệ thống đèn full LED khá đẹp mắt. Anh này dự tính mua chiếc xe Air Blade màu xanh, tuy nhiên cửa hàng chỉ lưu thông tin và hứa gọi lại khi thống nhất được mức giá.

Xe Honda Air Blade 125 phiên bản mới ra mắt hôm 27/11 vừa qua. Xe thay đổi đáng kể về thiết kế, đặc biệt là phần đầu xe góc cạnh với đèn pha, đèn định vị LED. Thân xe cũng thon gọn hơn.

Ngoài ra, xe còn có một số thay đổi khác ở bảng đồng hồ, tem và logo cách điệu. Mức giá bán lẻ đề xuất của hãng lần lượt là 38, 40 và 41 triệu đồng cho bản thể thao, cao cấp và sơn từ tính.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.