Honda Việt Nam tổ chức lái xe moto an toàn cho sinh viên

Cuộc thi Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ do Honda Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao ý thức và văn hóa giao thông cho sinh viên.
Honda Việt Nam tổ chức lái xe moto an toàn cho sinh viên
Hướng dẫn sinh viên thực hành các tình huống giao thông trên máy tập lái xe
Cuộc thi được tổ chức nhờ sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt và Honda Việt Nam nhằm thu hút sinh viên các trường tham gia tìm hiểu về kiến thức và kỹ năng lái xe mô tô an toàn, qua đó nâng cao ý thức, văn hóa và kỹ năng tham gia giao thông giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trong sinh viên.

Cuộc thi lần này thu hút hơn 400 sinh viên tới tham dự, các học viên cũng sẽ cùng trao đổi, cập nhật về tình hình giao thông hiện nay, cũng như các phương pháp tham gia giao thông an toàn, như: cách đi từ đường nhỏ ra đường lớn an toàn, vượt xe đúng cách, chuyển hướng tại nơi đường giao nhau hay cách dự đoán và phòng tránh các nguy hiểm…

Họ sẽ cùng các hướng dẫn viên LXAT Honda Việt Nam và HEAD Hoàng Hà tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ, hệ thống báo hiệu đường bộ và các quy tắc tham gia giao thông an toàn.

Ngoài phần lý thuyết, học viên và thí sinh sẽ được trải nghiệm các tình huống giao thông nguy hiểm trên máy tập lái xe của Honda, cũng như thực hành các kĩ năng lái xe an toàn cơ bản trên xe máy,bao gồm kỹ thuật phanh khẩn cấp, cua vòng qua hàng cọc tiêu thẳng và giữ thăng bằng trên ván hẹp.
Honda Việt Nam tổ chức lái xe moto an toàn cho sinh viên
Sinh viên thực hành kỹ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp
Cùng với các tiểu phẩm hài hước về An toàn giao thông, cuộc thi là một hình thức rất hiệu quả để mang các kiến thức an toàn giao thông tới gần với các bạn sinh viên trên cả nước một cách tự nhiên, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong thế hệ trẻ hiện nay.

Sau Hải Phòng, cuộc thi tiếp tục được tổ chức tại Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh.

Những chương trình phối hợp này đã thực sự mang lại những hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông cho HSSV và góp phần xây dựng một Xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.