Thú chơi decal cho siêu xe phát triển mạnh tại nước ta
Thời gian gần đây nhiều siêu xe của các đại gia Việt thường gây nhiều sự chú ý khi xuất hiện trên phố trong trang phục cực kỳ bắt mắt như vàng crôm, xanh lá, vàng hay tím xước, đỏ và đen nhám. Đa số các siêu xe sở hữu "áo khoác" nổi bật thường đi thành cặp mang đến sự lạ mắt cho nhiều người mê xe. Được biết những màu sắc đó đến từ decal được nhập từ các thị trường như Đài Loan, Nhật.Dàn siêu xe nổi bật của các thành viên Việt Nam Team trong trang phục decal |
Trong lần họp mặt mới đây vào ngày 18/09, các thành viên của câu lạc bộ Việt Nam Team khiến nhiều người bất ngờ khi nhiều siêu xe sở hữu ngoại thất cực kì bắt mắt. Chẳng hạn tông màu xanh lá chiếc Bentley Continental GT, bên cạnh đó 2 chiếc siêu xe khác là BMW i8 với màu vàng xước vàAlfa Romeo 4C Launch Edition trong màu đỏ nhám đỗ cạnh nhau cũng mang đến nhiều sự hiếu kỳ. Được biết đây cũng chính là nhóm chơi siêu xe đưa phong trào thay đổi màu sơn ngoại thất bằng decal trở nên sôi động trở lại.
Dán decal - thú chơi tiện lợi nhưng không kém phần độc đáo |
Trước đó phong trào này được giới chơi xe Việt ưa chuộng từ những năm 2013 từ Rolls-Royce Ghost, Lamborghini Murcielago Lp640 cho đến những chiếc xe Thể thao Hyundai Genesis Coupe hay xe thể thao BMW. Ưu điểm lớn nhất trong cách chơi này giúp chiếc xe có một bộ áo mới cực độc trong thời gian nhanh chóng từ 3-5 tiếng, mà lại không ảnh hưởng đến lớp sơn nguyên bản của xe.
Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost từng gây sốt cộng đồng mạng, trong bộ trang phục màu tím vào năm 2013.
Lấy ví dụ, một chiếc BMW Series 3 sẽ mất từ 2 đến 3 tuần để có thể sở hữu màu sơn độc đáo xanh quân đội với nhiều chi tiết được chuẩn bị kỹ lưỡng, tuy nhiên với decal thì công việc này chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ và chi phí cũng chỉ dừng ở mức 6 đến 8 triệu đồng thay cho mức 50 triệu đồng với màu sơn độc trực tiếp.
Với siêu xe, công đoạn xử lý lớp decal phải tiến hành cẩn thận và tỉ mỉ hơn, đòi hỏi nhiều sự khéo léo từ tay nghề thợ. Để khoác lên mình bộ áo vàng xước trên chiếc BMW i8, bốn người thợ có tay nghề tốt được cử đến và phải mất hơn 6 tiếng đồng hồ những người thợ này mới hoàn thành bộ áo độc đáo trên siêu xe này. Nhiều khó khăn như hốc gió 2 bên hông xe, thiết kế nắp capô mở ngược trên thiết kế của siêu xe này khiến những người thợ phải chăm chút từng li từng tí.
Quá trình sửa soạn áo mới cho chiếc BMW i8 màu vàng xước |
Cũng khoác lên mình lớp decal, siêu xe đường phố Nissan GTR của một người chơi xe tại Sài Thành trông lạ mắt và bí ẩn hơn với bộ áo theo phong cách lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ. Với màu sắc này việc dán decal sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và thực hiện, thay cho sơn trực tiếp.
Nissan GTR trong bộ áo mô phỏng lính đặc niệm SEAL của Mỹ |
Bên cạnh đó cũng có một vài siêu xe dùng decal làm màu sắc thí điểm trước khi chủ nhân quyết định sơn trực tiếp lên ngoại thất, siêu bò hàng độc Lamborghini Gallardo SE là một ví dụ điển hình. Lớp sơn màu vàng óng ả nguyên bản trên chiếc Gallardo SE, vừa được những người thợ Sài Thành khoác lên mình lớp sơn mới màu đen bí ẩn cùng tông xanh nổi bật. Trước đó siêu bò này cũng từng xuất hiện trong bộ áo đen nhám với 2 sọc đỏ nổi bật bằng việc dán decal.
Lamborghini Gallardo SE |
Hàng độc Lamborghini Gallardo SE từng được ướm thử decal đen nhám, trước khi chủ nhân quyết định sơn trực tiếp màu đen bóng kết hộp tông xanh nổi bật lên ngoại và nội thất. Ảnh: Car Spa.
Theo những người thợ Việt chi phí cho quá trình thay đổi dàn áo siêu xe bằng decal rơi vào khoảng 12-18 triệu đồng, thời gian hoàn thành trung bình mất từ 5-8 tiếng, trong đó "tuổi thọ" của decal được dự đoán và khoảng 3-5 năm tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.
Theo những người thợ Việt chi phí cho quá trình thay đổi dàn áo siêu xe bằng decal rơi vào khoảng 12-18 triệu đồng, thời gian hoàn thành trung bình mất từ 5-8 tiếng, trong đó "tuổi thọ" của decal được dự đoán và khoảng 3-5 năm tùy thuộc vào điều kiện sử dụng.
Một số điểm cần lưu ý khi "chơi" decal
Tất nhiên việc khoác lên mình những siêu xe bằng lớp decal cũng có nhược điểm khá lớn đó là khi bị trầy xước do va quẹt nhẹ sẽ khiến ngoại thất siêu xe mất thẩm mỹ hơn so với sơn trực tiếp. Bên cạnh đó, lớp trầy xước có thể bị bong ra trong quá trình sử dụng sau đó gây nên sự nham nhở cho ngoại thất. Điều này ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của xe, đặc biệt là với những siêu xe bắt mắt và giá trị lớn.
Bên cạnh đó, việc tự ý thay đổi màu sắc của xe cũng chưa được luật cho phép, các chủ xe nhiều khả năng bị "tuýt còi" nếu chiếc xe khoác lớp sơn quá lạ mắt và khác mới màu sơn trong đăng ký xe.
Tất nhiên việc khoác lên mình những siêu xe bằng lớp decal cũng có nhược điểm khá lớn đó là khi bị trầy xước do va quẹt nhẹ sẽ khiến ngoại thất siêu xe mất thẩm mỹ hơn so với sơn trực tiếp. Bên cạnh đó, lớp trầy xước có thể bị bong ra trong quá trình sử dụng sau đó gây nên sự nham nhở cho ngoại thất. Điều này ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của xe, đặc biệt là với những siêu xe bắt mắt và giá trị lớn.
Bên cạnh đó, việc tự ý thay đổi màu sắc của xe cũng chưa được luật cho phép, các chủ xe nhiều khả năng bị "tuýt còi" nếu chiếc xe khoác lớp sơn quá lạ mắt và khác mới màu sơn trong đăng ký xe.
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.