Chiêm ngưỡng chiếc Lexus RX 2016 trình làng tại Việt Nam

Mới đây, thông tin chiếc Lexus RX 2016 trình làng tại Việt Nam đã gây xôn xao dư luận. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng kiểu dáng thân thiện Lexus RX 2016 đã gói trọn tình cảm của giới yêu xe năm nay.


Lexus RX 2016 ra mắt lần đầu tiên tại New York International Auto Show tháng 4 năm 2015 và từng được trưng bày tại Việt Nam Motor Show 2015 tháng 10 năm ngoái. Xe sở hữu thiết kế đột phá xa dần phong cách mềm mại lịch lãm truyền thống để bắt kịp với xu hướng thể thao mạnh mẽ của thời đại mới.


Lexus RX 2016 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là RX200t và RX350.


Thiết kế mang tính đột phá được thể hiện nổi bật ở lưới tản nhiệt hình con suốt.



Đường viền mạ chrom dạng 3D của RX mới liền mạch cùng các đường dập nổi từ mũi xe đến thân xe và kéo dài tới tận cụm đèn phía sau. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe.



Cụm đèn pha LED trên RX350 và đèn bi-LED trên RX200t kèm dải đèn chạy ban ngày (DRL) và đèn báo rẽ hình chữ L nổi bật của Lexus. Dải đèn báo rẽ 18 bóng LED (RX350) không chỉ hoạt động như một thiết bị báo rẽ thông thường, mà còn phát sáng tuần tự từ bên trong ra đến bên ngoài.



Đèn sương mù cũng có thiết kế theo hình chữ L, mâm xe hợp kim kích thước 20 inch đi kèm lốp kích thước 235/55.


Thế hệ thứ 4 của mẫu SUV hạng sang này đã được các kĩ sư kéo dài hơn 120 mm so với phiên bản hiện hành và ở mức 4.890 mm, chiều rộng 1.895 mm, chiều cao 1.689 mm, chiều dài cơ sở là 2.789 mm.


Thiết kế chủ đạo của lưới tản nhiệt hình con suốt ở phía trước được lặp lại trong thiết kế phía sau xe, đảm bảo sự cân bằng về mặt thẩm mỹ và nhất quán trong tổng thể phong cách.


Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L sắc nét ấn tượng ôm lấy góc hông xe, hòa hợp với ống xả kép thể thao.


Điểm đột phá trên RX 2016 tiếp tục được thể hiện trên cột C khi phần kính trên cửa sau được kéo dài nối liền ra tới phần cửa hậu.




Cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào, vô cùng thuận tiện trong tình huống đang xách đồ hoặc cánh cửa ướt bẩn.


Bên cạnh đó là những tính năng ngoại thất như hệ thống rửa đèn pha tự động, giá nóc, hệ thống ra vào thông minh, và tay nắm cửa phát sáng tiện dụng.

Vì sao top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam không có xe Hàn Quốc

Theo số lượng xe bán chạy Việt Nam vừa qua đã không có các mẫu Sedan đến từ xử sở kim chi, trong khi đó Toyota của Nhật lại độc chiếm đến 3 vị trí.



Tại Việt Nam, sedan là dòng xe được ưa chuộng nhất và chiếm đa số vị trí trong bảng xếp hạng xe bán chạy qua các năm. Đặc biệt, dòng sedan của Toyota luôn giữ các vị trí cao trong bảng xếp hạng. Các vị trí còn lại chia đều cho các dòng xe khác trong đó cũng có các thương hiệu đến từ Hàn Quốc.
Trong phân khúc này năm 2013 mẫu Kia Forte K3 của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 7 trong các xe bán chạy. Năm 2014, Kia K3 tiếp tục nằm trong top 10.

Như một làn gió mới, từ khi xe Hàn Quốc tham gia thị trường Việt Nam, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn với đa dạng thiết kế cùng nội thất hiện đại tiện nghi hơn. Ngoài ra, giá xe hấp dẫn cùng chế độ mua bán hậu mãi tốt đã thu hút một bộ phận lớn người tiêu dùng lựa chọn xe Hàn Quốc. Xe Hàn xuất hiện ngày càng dày đặc trên các con phố.

Tuy nhiên, năm 2015, vị trí của Kia K3 bị đánh bật và thay thế bởi một đại diện khác đến từ Nhật Bản đó là Mazda3.

Phải chăng giá trị thương hiệu của xe Nhật còn quá lớn hay các hãng xe Nhật đã bắt đầu nhận thấy cần phải thay đổi khi người hàng xóm ngày càng trở nên nguy hiểm. Nhật là người đi trước nên vẫn nắm lợi thế còn Hàn là người đi sau nên còn cần thêm nhiều thời gian để khẳng định chất lượng. 

Cuộc chiến xe Hàn - Nhật trong năm 2015 vẫn diễn ra gay gắt. Khá nhiều người ủng hộ xe Hàn thậm chí còn có nhóm tẩy chay các dòng xe của Nhật cụ thể là Toyota. Nhưng dù làm mưa làm gió trên thị trường xe ở Việt Nam nhưng dường như các hãng xe Hàn Quốc dần an phận ở những phân khúc mà các hãng xe Nhật không tham gia.

Theo Vnexpress

Bất ngờ với siêu lừa đi Rolls-Royce Phantom

Vẻ hào nhoáng đi Rolls-Royce Phantom bên ngoài che lấp bùn đen bên trong tuy nhiên nhìn rõ được điều này không phải dễ mới bị lừa hơn trăm tỉ đồng.


TAND Hà Nội ngày 13/1 xác định Hoàng Minh Hiệp, 42 tuổi làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần kinh tế Hoàng Gia và Công ty TNHH kim loại Hoàng Gia. Trong năm 2010-2011, Hiệp sử dụng 2 pháp nhân trên để ký hợp đồng tín dụng vay 184 tỷ đồng với PVFC Ngô Quyền (nay là PVCombank). Tài sản đảm bảo là thép, phôi thép (thực tế không có thật hoặc đã bị thế chấp cho ngân hàng khác), 2 bất động sản, ôtô Roll - Royce Phantom trị giá hơn 13 tỷ đồng...

Theo cáo buộc, Hiệp còn lập 4 công ty “ma” và dùng bảo vệ, lái xe, tạp vụ hoặc người thân đứng tên giám đốc nhằm hợp thức hóa thủ tục mua bán thép khống, biên bản giao nhận hàng hóa, hợp đồng thuê kho... trong hợp đồng với PVFC Ngô Quyền.

Khi được giải ngân, Hiệp sử dụng để trả nợ một số ngân hàng và chi phí bảo hiểm, thuê kho... Hiện Điệp còn nợ hơn 152,6 tỷ đồng, không có khả năng thanh toán.

Hiệp (áo xanh), Điệp (ngoài cùng bên phải) và các bị cáo tại toà.

Tòa xác định giúp sức trong phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này có vợ Hiệp là bị cáo Trương Ánh Điệp (giám đốc Công ty Kim loại Hoàng Gia); Nguyễn Thị Mai Hương (43 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh tế Hoàng Gia); Đặng Ngọc Sơn (36 tuổi, nhân viên kinh doanh) và hai kế toán Vũ Thị Thuận (34 tuổi), Đinh Minh Ngọc (29 tuổi).

Theo cáo buộc, Thuận và Ngọc trực tiếp tạo lập các tài liệu khống về khối tài sản của hai công ty Hoàng Gia. Điệp với tư cách giám đốc biết tài sản không có thật nhưng vẫn ký các hợp đồng khống mua bán thép… Sơn biết hai công ty Hoàng Gia không có hàng hoá gửi trong một kho bãi nhưng vẫn dẫn nhân viên ngân hàng tới thẩm định.

Một số cán bộ và nhân viên của PVFC Ngô Quyền tham gia tiếp nhận, thẩm định hồ sơ vay vốn, ký duyệt giải ngân không bị xử lý hình sự với lý do đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế hậu quả, chủ động tố giác sự việc tới cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Hiệp thừa nhận hành vi song không nhận chiếm đoạt tiền của PVFC, việc lập hồ sơ vay vốn nhằm luân chuyển dòng tiền. Điệp khai không tham gia vào hoạt động của công ty.

Sau hai ngày xét xử, tòa tuyên phạt Hiệp án tù chung thân, Điệp lĩnh 20 năm. 4 bị cáo còn lại từ 12 đến 17 năm tù.

Theo Vnexpress

Nghi án BMW i8 bị lỗi hệ thống ổn định DSC

BMW i8 là mẫu xe đang được các đại gia chọn lưa tại Việt Nam mới đây hãng xe này ra thông báo thu hồi để sữa lỗi liên quan đến hệ thống DSC .


Tháng 11 năm ngoái, BMW nhận được những cảnh báo về lỗi có thể xảy ra với bộ phận cung cấp thuỷ lực trong hệ thống kiểm soát ổn định thân xe. Ở những chiếc xe bị lỗi bộ phận này, hệ thống DSC sẽ không làm việc hiệu quá. Theo thông cáo của BMW, hệ thống DSC lỗi có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và bộ phanh xe, từ đó dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Ban đầu, hãng xe Đức tin rằng có thể kiểm soát và phát hiện mọi lỗi liên quan đến hệ thống DSC ngay từ nhà máy. Tuy nhiên những điều tra và chạy thử nghiệm thực tế cho thấy, nhiều trường hợp lỗi chỉ xảy ra khi chiếc xe vận hành trên điều kiện thực tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, BMW chưa nhận được phản hồi nào từ khách hàng về tai nạn liên quan đến lỗi hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.

Chiến dịch triệu hồi lần này của BMW cũng chỉ áp dụng với 16 xe tại thị trường Mỹ. Các mẫu xe này sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận thuỷ lực của hệ thống DSC nếu cần thiết.

BMW i8 có số lượng hơn 20 chiếc tại Việt Nam. Toàn bộ số xe này đều được người chơi xe tự nhập về thông qua các đại lý tư nhân chứ không được phân phối chính hãng bởi BMW.


Duy Hải Zing

Ngạc nhiên với giá xe hơi tại Lào

Số lượng xe mới tiêu thụ tại Lào khoảng 30.000 chiếc mỗi năm trong vài năm qua. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi giá xe hơi của nước bạn rẻ hơn nước ta rất nhiều.

Giá xe tại Lào thấp hơn đáng kể so với Việt Nam. Một chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản mới nhất có giá khởi điểm từ 29.900 USD, trong khi giá mẫu xe này tại Việt Nam từ 795 triệu đồng (tương đương 35.480 USD). Toyota Camry 2.0 có giá từ 35.000 USD, tại Việt Nam là 1,122 tỷ đồng (50.000 USD).



Ngoài những mẫu xe bình dân của Huyndai, Kia và Toyota, trên đường phố Thủ đô Lào không hiếm những chiếc Mercedes, Lexus hay thậm chí Porsche.

Theo các nhân viên kinh doanh xe hơi tại Lào, đất nước này đang trong giai đoạn phát triển bong bóng với sự nở rộ của các công ty bất động sản. Việc giá đất tăng đột biến khiến các nhà đầu cơ có cơ hội lên đời xe hơi sang trọng.

Tại Lào, tổng giá trị thuế tính trên một chiếc xe mới vào khoảng 100%. Trong khi thu nhập bình quân đầu người tại quốc gia này năm 2015 chỉ 1,793 USD/năm. Mức thu nhập tại Thủ đô Vientiane cao gấp đôi, vào khoảng trên 3.000 USD/năm.

Những mẫu xe Hàn Quốc giá rẻ tại Lào như Huyndai i10 1.2, số tự động giá 14.900 USD, trong khi tại Việt Nam giá 457 triệu đồng (tương đương 20.400 USD).

Mặc dù thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng thấp nhất thế giới, “Xứ sở triệu voi” vẫn sở hữu hàng trăm siêu xe đắt tiền. Những siêu xe xuất hiện trên đường phố Lào không phải chuyện hiếm. Đáng chú ý nhất bao gồm những chiếc siêu xe hàng hiếm như: Pagani Zonda S, Ferrari F12 Berlinetta, Mercedes-Benz SLR McLaren, Ferrari, Lamborghini...

Nhiều siêu xe hàng đầu thế giới đều có mặt tại Lào.

Trước đây, Thủ đô của Lào được ví như một “thị trấn buồn ngủ”, bị bỏ xa so với sự tăng trưởng kinh tế của các nước châu Á khác. Tuy nhiên trong những năm gần đây, đường giao thông tại một số địa điểm trung tâm đã bị tắc bởi rất nhiều người Lào sở hữu xe hơi riêng.

Thủ đô Vientiane có dân số khoảng 800.000 người nhưng vẫn bị ùn tắc giao thông do quá nhiều ôtô.

Xe Hàn thống trị

Xe hơi Nhật Bản từ lâu đã thống trị thị trường ôtô Đông Nam Á, nhưng có một đất nước đứng ngoài xu hướng tiêu dùng của khu vực, đó là Lào. Người tiêu dùng tại đây thường chuộng xe Hàn Quốc. Các thương hiệu như Huyndai, Kia chiếm vị trí độc tôn tại quốc gia này.

Trên đường phố Vientiane - thủ đô của Lào, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc xe thuộc hai thương hiệu này chiếm đa số.

Theo thống kê tại thị trường Đông Nam Á, 90% lượng xe bán ra đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, 40% thị phần xe hơi tại Lào rơi vào tay hai hai hãng xe Hàn Quốc là Huyndai và Kia.

Theo báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc, Huyndai là công ty ngoài quốc doanh lớn nhất tại Lào.

Sự phổ biến của xe Hàn tại quốc gia này một phần bởi chiến dịch marketing khôn khéo của Kolao Group – công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Vientiane, chuyên phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Theo Bộ Công chính và Vận tải Lào, các hãng ôtô Hàn Quốc đã thúc đẩy thị trường tăng trưởng nhờ các chương trình xúc tiến bán hàng được thực hiện trong một thời gian dài.

Với các thương hiệu xe Nhật, người dùng thường phải trả trước 30% giá trị chiếc xe, phần còn lại được trả góp trong vòng 3 năm. Tuy nhiên nếu mua xe Hàn, khách hàng chỉ phải trả trước 10% và phần còn lại được trả trong vòng 5 năm. Điều này giúp những người lần đầu mua xe hơi cân đối được nguồn tài chính.

Hơn nữa, các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc định giá tương đối thấp. Chẳng hạn chiếc sedan hạng trung Huyndai Elantra có giá chỉ 20.000 USD, rẻ hơn gần 10.000 USD so với Corolla Altis của Toyota.

Mặc dù vậy, Toyota cũng có thế mạnh riêng bởi chất lượng tốt và giữ giá. Xe Toyota đã qua sử dụng bán lại vẫn được giá cao, vì vậy rất nhiều người cho biết sẽ mua Toyota nếu điều kiện tài chính cho phép.

Những chiếc Toyota được yêu thích tại Lào gồm Camry và Land Cruiser hay xe bán tải Hilux. Tuy nhiên một số thương hiệu xe Nhật khác như Honda hay Nissan rất hiếm gặp tại quốc gia này.

Nói không với xe cũ

Nếu những chiếc xe cũ chiếm phần lớn tại Myanmar và Campuchia, dân Lào lại chuộng xe mới.

Việc nhập khẩu xe hơi đã qua sử dụng bị cấm tại đây từ 6/2012, vì vậy xe cũ rất hiếm tại Lào. Theo Chính phủ Lào, những chiếc xe đã qua sử dụng thường không đủ tiêu chuẩn an toàn và là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn.

Một lý do khác khiến quốc gia này cấm nhập xe cũ bởi lo ngại ô nhiễm môi trường. Điều này hoàn toàn khác biệt so với hai quốc gia láng giềng là Myanmar và Campuchia.

Thủ đô Lào cũng không nhiều xe máy như Hà Nội và Phnom Penh. Các xe di chuyển trật tự và ít khi bóp còi. Nhìn chung văn hóa giao thông tại Lào khá cao.

Theo Zing