Kawasaki ra mắt bộ đôi moto mới tại Việt Nam

Hai mẫu moto mới của Kawasaki là Versys và Vulcan S 2016 đã chính thức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt.

Kawasaki ra mắt bộ đôi moto mới tại Việt Nam

Đúng với những thông tin về thời điểm ra mắt trước đó, hãng mô tô của Nhật đã chính thức giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam hai mẫu xe tầm trung mới thuộc phân khúc 650cc vào sáng nay, 18.12.

Bộ đôi với phong cách Sport-Touring và Cruiser được Kawasaki Việt Nam mang đến Việt Nam nhằm bổ sung thêm dòng sản phẩm mới trong phân khúc 650cc, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tại Thị trường Việt Nam.

Kawasaki ra mắt bộ đôi moto mới tại Việt Nam

Điểm ấn tượng ban đầu về Kawasaki Versys 650 là những tinh chỉnh về thiết kế bên ngoài với tạo hình dữ dằn hơn nhưng cũng không quên tạo sự thoải mái tối đa cho người lái ở tư thế ngoài khi có một vài thay đổi nhỏ. Điển hình là gác chân thấp, yên xe có thể tùy chỉnh độ cao để phù hợp với nhiều tay lái khác nhau.

Versys 650 2016 được thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh cùng tên 1.000cc như cụm đèn pha đôi dữ dằn, kính chắn gió khá lớn, cao cùng những đường gân cơ bắp mạnh mẽ trên xe phần nào cho thấy sự nổi loạn đầy cá tính.

Kawasaki ra mắt bộ đôi moto mới tại Việt Nam

Về sức mạnh, Versys 650 ABS 2016 được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Điều này mang đến cho mẫu xe của Kawasaki công suất tối đa 69 mã lực, mô-men xoắn cực đại 64Nm. Ngoài ra, nhưng trang bị không thể thiếu như trang bị các công nghệ như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt KTRC ba chế độ, đèn báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu cùng kính chắn gió điều chỉnh điện. 259.000.000 VNĐ là giá bán lẻ tại Việt Nam dành cho Kawasaki Versys 650 ABS, bên cạnh ba lựa chọn về màu sắc: xám, cam và trắng.

Kawasaki ra mắt bộ đôi moto mới tại Việt Nam

Trong khi đó, Kawasaki Vulcan S ABS 2016 với hai màu đen và ghi sẽ có giá bán thấp hơn một chút, ở mức 239.000.000 VNĐ.

Theo nhà sản xuất, Kawasaki Vulcan S ABS thuộc phân khúc Cruiser và được thiết kế để phù hợp với vóc dáng người lái, tạo sự thoải mái cũng như sự tự tin khi điều khiển. Nếu như động cơ V-Twin thường thấy trên những đối thủ cùng phân khúc, Vulcan S ABS lại được trang bị động cơ DOHC, 2 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Cùng với hộp số 6 cấp, động cơ sản sinh công suất 60hp, mô-men xoắn cực đại 63Nm.

Trọng lượng xe đạt 228kg và dung tích bình xăng 14 lít. Không những vậy, Kawasaki đã trang bị cho Vulcan S hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), đĩa trước 2 pis đường kính 300 mm, đĩa sau 1 pis đường kính 250 mm. Thông số bánh trước và sau lần lượt là 120/70R-18, 160/60R-17.

So sánh Hyundai Sonata 2015 với Mazda6 giá 1 tỷ

Trong phân khúc xe hạng D tầm giá 1 tỷ đồng hiện nay thì Hyundai SonataMazda 6 được xem là 2 mẫu xe rất nổi bật và được nhiều người ưa chuộng.
Cùng tầm giá, nhưng Mazda6 lắp ráp trong nước hướng tới khách hàng trẻ ưa chuộng phong cách thể thao, còn Huyndai Sonata nhập khẩu từ Hàn Quốc thì phù hợp hơn với đối tượng khách hàng ưa sự chín chắn.
Trong phân khúc xe hạng D trên thị trường Việt Nam hiện nay đang là cuộc chiến giữa rất nhiều cái tên như Toyota Camry, Kia Optima, Hyundai Sonata, Mazda 6... Trong số đó, người tiêu dùng vẫn thường cân nhắc giữa Hyundai Sonata 2014 và Mazda 6 bởi 2 mẫu xe này có mức giá tương đương nhau (Mazda 6: 998 triệu và Sonata 2015: 999 triệu đồng) và đều có những ưu điểm riêng của mình.


Thiết kế bên ngoài đã định hình phong cách riêng cho từng mẫu xe.

Thiết kế ngoại thất Hyundai Sonata 2015 và Mazda 6: Kẻ lịch sự, người thể thao

Xét về mặt ngoại thất, có thể dễ dàng nhận thấy Hyundai Sonata 2.0 at và Mazda 6 sử dụng những ngôn ngữ thiết kế riêng và có định hướng tới những khách hàng hoàn toàn riêng biệt. Nếu Hyundai với triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" được áp dụng trên Sonata 2015 thì Mazda có ngôn ngữ thiết kế Kodo được đưa vào đậm nét trên Mazda 6.

Hyundai Sonata có kích thước tương ứng Dài x Rộng x Cao là 4.855 x 1.865 x 1.475mm, trong khi đó Mazda 6 lại có chiều dài hơi nhỉnh hơn một chút với các số đo tương ứng 4.865 x1.840 x 1.450mm. Chính vì lẽ đó, khi quan sát trực quan, Mazda 6 mang cảm giác thể thao hơn với phần đầu xe vươn dài, trần thấp mang cảm giác khí động học hơn. Tuy nhiên, Sonata lại mang lại một không gian lái thoáng và dễ chịu hơn nhờ kích thước rộng và cao hơn so với Mazda 6.

Sonata 2015 có thiết kế lịch lãm còn Mazda 6 mang phong cách thể thao.

Huyndai Sonata 2015 được thừa hưởng triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" thế hệ 2 từ Huyndai Sonata 2014 nên mang trên mình những đường nét cứng cáp hơn. Tổng thể thiết kế bên ngoài của Sonata là những đường nét dứt khoát, đơn giản, không nhiều đường cong uốn lượn như trước.

Điểm nhấn là những tiểu tiết có độ phức tạp cao như hệ thống đèn chiếu sáng, dải đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt bản rộng kiểu mới gợi nhớ đến những mẫu xe Mercedes cao cấp... Nếu nhìn bên ngoài có thể dễ dàng nhận thấy Sonata mới có vẻ ngoài lịch sự và trang trọng hơn.

Trong khi đó, thiết kế của Mazda 6 lại thể thao hơn với điểm nhấn lưới tản nhiệt kiểu miệng cưới đặc trưng nhưng được làm lớn hơn cùng với những viền crom liền mạch mang lại sự mạnh mẽ, thể thao khi nhìn từ phía trước đầu xe. Hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao cùng với cản trước tạo nên một đường gân dập nổi chạy dọc về phía thân xe.

Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dẹt và trải dài 2 bên kết hợp với thanh crom sáng bóng nối liền. Mazda đã khá chăm chút khi trang bị cho xe cụm ống xả đôi, tuy nhiên lại là dạng tròn, nếu như họng xả được thiết kế dạng bản to, dẹt thì những đường nét ở đuôi xe của Mazda 6 sẽ hoàn hảo hơn.


Phần đuôi xe của Mazda 6 thiếu một chút thể thao khi sử dụng ống xả kép dạng tròn. Trong khi đó Sonata 2015 lại sử dụng ống xả đơn dạng dẹt khiến phần đuôi xe hơi mất cân đối với tổng quan thiết kế.

Trang bị nội thất Huyndai Sonata 2015 và Mazda 6:

Những năm trở lại đây, những hãng xe đến từ Hàn Quốc như Hyundai luôn được đánh giá là có những trang bị nội thất "ngon và bổ" trên các sản phẩm của mình. Huyndai Sonata 2.0 atlà chiếc xe mang trong mình những trang bị nội thất hiện đại và tinh tế hơn hẳn thế hệ trước, đặc biệt là những vật liệu sử dụng cũng cao cấp hơn.

Các tính năng thông tin giải trí hiện đại, bao gồm hệ thống đa phương tiện thế hệ mới, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX mang đến không gian giải trí chất lượng cao. Ghế phụ điều chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao thoải mái và tiện lợi. Hàng ghế phía sau có rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân.

Điểm “ăn khách” nhất của nội thất Sonata 2015 chính là cửa sổ trời toàn cảnh panorama, một trang bị hiếm thấy trên các dòng xe phổ thông mà chỉ có những chiếc xe hạng sang cao cấp. Xe sở hữu điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh, gương hậu trong chống chói, cửa gió hàng ghế sau.

Những chi tiết nhỏ như âm thanh chào khi mở cửa, khi tắt máy hay tiếng âm thanh xi nhan dễ chịu hơn cũng gây thiện cảm cho người dùng. Xe được trang bị chức năng mở cốp thông minh bằng cách tự động mở cốp xe khi phát hiện chìa khóa ở gần hơn 3s.

Nội thất bên trong của Hyundai Sonata 2015 với cửa sổ panorama là điểm nhấn khá ấn tượng.

Trong khi đó, Mazda 6 lạ sở hữu không gian nội thất đơn giản hơn với màn hình cảm ứng, tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooth. Thực tế sử dụng hệ màn hình giải trí DVD này không thoải mái bởi độ trễ khi khởi động, vận hành chậm chạp và ì ạch. Theo một số thành viên sử dụng xe Mazda 6 thì đây là màn hình DVD của Caska (Trung Quốc) được VinaMazda thay thế cho đầu CD theo xe chính hãng nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam. Cũng giống như Sonata 2015, Mazda 6 được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng.

Vô lăng của Mazda 6 là loại 3 chấu thể thao và được tích hợp lẫy chuyển số ngay trên vô lăng. Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo trông khá đơn điệu với một số chi tiết ốp kim loại cùng nhựa bóng tạo điểm nhấn, điều an ủi là nó sẽ khá sạch sẽ so với những xe có nội thất màu sáng. Ghế ngồi với các đường chỉ may màu đỏ tạo phong cách thể thao cùng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Do kích thước thấp hơn và hẹp hơn Sonata, cộng với phong cách thiết kế thể thao nên cảm giác khi ngồi vào trong Mazda6 bí hơn bởi trần xe đã thấp, lại được vuốt xuống theo phong cách của xe coupe.

Nội thất bên trong của Mazda 6 2015

Có thể nói, do định hướng phong cách của Sonata 2015 và Mazda 6 khác nhau nên đặc trưng riêng về nội thất của 2 mẫu xe này cũng có nhiều ưu và nhược điểm riêng tùy gu của khách hàng.

Hyundai Sonata 2015 và Mazda 6: Công nghệ, tính năng an toàn

Về mặt an toàn, có thể nói cả Hyundai Sonata 2015 Mazda6 đều được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất.

Nếu xét về các tính năng an toàn tích hợp sẵn thì 2 mẫu xe này khá tương đồng với hệ thống 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử (DSC trên Mazda6 và ESP trên Sonata 2015), hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC,.....

Tuy nhiên một số điểm riêng biệt của từng mẫu xe lại khác nhau như Mazda 6 có hệ thống Cruise Control còn Sonata 2015 lại có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera hậu và cảm biến lùi.

Vận hành Huyndai Sonata và Mazda 6:

Hyundai Sonata 2015 cho cảm giác lái chắc chắn hơn Mazda 6 khi di chuyển ở tốc độ cao.

Để trải nghiệm được khả năng vận hành giữa 2 mẫu xe này, chúng ta hãy cùng đưa lên bàn cân để so sánh khối động cơ bên trong Mazda 6 và Sonata 2015.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ có dung tích 2.0 lít nhưng Mazda 6 lại có công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút còn Sonata 2015 có công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Bên cạnh đó, mô-men xoắn cực đại của cả 2 mẫu xe đều là 200Nm nhưng Mazda 6 sớm đạt cực đại tại vòng tua 4.000 vòng/phút còn Sonata 2015 đạt mô-men xoắn cực đại tại 4.600 vòng/phút. Đó là còn chưa kể đến việc Mazda 6 có trọng lượng nhẹ hơn Sonata 2015 nhờ công nghệ khung gầm Skyactiv của mình (Mazda 6: 1.450kg; Sonata 2015: 1.550kg). Chính điều này dẫn đến việc Mazda 6 có khả năng tăng tốc nhỉnh hơn so với Sonata 2015.

Mazda6 theo đúng phong cách thể thao, sở hữu chân ga đáp ứng nhanh sức mạnh từ động cơ giúp người lái phấn khích hơn khi đi trên phố đông, tay lái khá nhẹ và chính xác khi đi ở tốc độ thấp. Tuy nhiên khi đi ở tốc độ cao thì vô lăng nhẹ lại chở thành điểm yếu của Mazda 6 bởi không mang lại cảm giác chắc chắn cho người cầm lái.

Trong khi đó mẫu kế nhiệm của Huyndai Sonata 2014 lại được trang bị 3 chế độ lái gồm ECO - tiết kiếm nhiên liệu; Sport - cho chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn và Normal - mang cảm giác lái trung tính.

Nếu như chế độ ECO giúp Sonata chuyển số sớm hơn ở ngưỡng tua máy thấp, vô-lăng nhẹ và linh hoạt bất ngờ thì chế độ Sport lại giúp vô-lăng đầm, chắc và xe chuyển số ở ngưỡng tua máy cao hơn. Còn chế độ lái Normal dung hòa giữa ECO và Sport, tạo nên cảm giác chung nhất ở Sonata. Theo đó, vô-lăng được trợ lực ở mức vừa phải, tua máy chuyển số khá sớm giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện lái đô thị.

Trong quá trình thử nghiệm, tiến hành đo độ ồn trong khoang cabin bằng thiết bị chuyên dụng đã cho kết quả Mazda6 có độ ồn cao hơn so với Sonata.

Kết luận:
Mỗi chiếc xe - Hyunda Sonata 2015 hay Mazda 6 - đều mang một phong cách khác nhau hướng tới đối tượng khách hàng riêng. Chính vì lẽ đó, nếu các bạn là một người trẻ tuổi với sở thích tốc độ, sức mạnh và phong cách thể thao thì có lẽ chiếc Mazda 6 sẽ là một lựa chọn đúng gu. Trong khi đó, Hyundai Sonata 2015 lại phần nào hướng tới những khách hàng trầm tính, ưa sự tiện nghi thoải mái trên một chiếc sedan hạng trung.

Ngoài ra, trong tầm giá 999 triệu thì người mua cũng nên cân nhắc khi lựa chọn một chiếc Mazda 6 bản CKD lắp ráp trong nước và một chiếc Hyundai Sonata 2015 nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Autopro

Cẩn trọng khi thắt dây an toàn cho trẻ vào mùa đông

Áo khoác dày và dây an toàn? Nghe qua có vẻ không liên quan gì tới nhau nhưng đây lại là nguyên nhân lớn dẫn tới thương vong cho trẻ nhỏ.

Cẩn trọng khi thắt dây an toàn cho trẻ vào mùa đông

Mùa đông đã tới với những đợt rét bất thường. Sự cẩn thận của các bậc cha mẹ khi giữ ấm cho con cái bằng những chiếc áo khoác dày dặn là không thừa. Nhưng khi để trẻ lên ôtô, đặc biệt là hàng ghế sau thì sự tỉnh táo cần phải đặt lên hàng đầu.

Theo các chuyên gia, thắt dây an toàn quá chặt sẽ có thể dẫn tới tình trạng khó thở và có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ. Mặt khác, nếu nới quá lỏng dây an toàn để trẻ dễ thở hơn thì hành khách nhí này có thể bị bật ra bất cứ lúc nào trong các tình huống va chạm giao thông.

Thống kê tại Mỹ cho thấy, có tới 46% trẻ em không được thắt dây an toàn đúng cách. Một trong những lỗi cơ bản nhất là nới lỏng dây đai vào mùa đông.

Một thử nghiệm va chạm tại Mỹ cho thấy hình nộm trẻ em mặc áo khoác và thắt dây an toàn đã bị tổn thương nghiêm trọng trong các tình huống đâm va. Chính vì thế, lời khuyên của hầu hết các chuyên gia là hãy cởi bớt áo khoác cho trẻ trước khi thắt dây an toàn.

“Áo khoác mùa đông có thể trở thành kẻ thù của con bạn và có thể tăng nguy cơ chấn thương trong các vụ tai nạn. Lý tưởng nhất, hãy cởi bỏ áo khoác và chỉ để con bạn mặc áo mỏng. Cẩn thận hơn, hãy dùng chính áo khoác đó hoặc một chiếc khăn ấm để quấn phía ngoài”, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ viết.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Bộ mâm trắng nguyên bản được chủ xe BMW i8 tại Sài Gòn độ thành màu đen nhám mang lại cảm giác hài hòa và cuốn hút hơn hẳn.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Xe BMW i8 đang tạo một cơn sốt trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam. Số lượng xe được người chơi tự đưa về nước hiện đã lên đến hơn 20 chiếc, với những màu sơn khác nhau.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Cơn sốt BMW i8 xuất phát một phần từ giá thành dễ chịu hơn so với những siêu xe khác trên thế giới. Bên cạnh đó, kiểu dáng của i8 cũng được đánh giá rất cao, nhờ những đường nét thiết kế tinh tế hiện đại.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Khi được nhập về Việt Nam, nhiều chiếc xe được chủ nhân thay đổi một số chi tiết so với nguyên gốc để tạo dấu ấn riêng.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Chiếc xe từng xuất hiện trên đường phố với bộ mâm nguyên gốc màu trắng kim loại. Tuy nhiên, chủ xe đã thay đổi bộ mâm này qua màu đen mờ, ton-sur-ton với màu sắc chiếc xe.

Xe thể thao BMW i8 ấn tượng với bộ mâm mới

Siêu xe hybrid BMW i8 tại Việt Nam có giá khoảng 5 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí đăng ký.

Xe Volkswagen Touareg 2015 ra mắt Việt Nam

Người tiêu dùng tại thị trường Việt đã có thể sở hữu xe Volkswagen Touareg 2015 chính hãng với mức giá 2,88 tỷ Đồng tại World Auto.
Xe Volkswagen Touareg 2015 là mẫu SUV hạng sang nên được trang bị rất nhiều tính năng an toàn như:
  • 6 túi khí.
  • Phanh ABS, BA, EBD.
  • Chống trượt khi tăng tốc ASR.
  • Cân bằng điện tử ESP.
  • Khoá vi sai trung tâm điện tử.
  • Kiểm soát lực kéo EDTC.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo.
  • Phanh tay điện tử.
  • Chức năng Auto Hold, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo tài xế buồn ngủ, khoá trẻ em.

Xe Volkswagen Touareg 2015 ra mắt Việt Nam

Mẫi SUV hạng sang này được phát triển dựa trên khung gầm của hai người anh em trong tập đoàn Volkswagen là Audi Q7 và Porsche Cayenne. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.801 x 2.208 x 1.709 mm, với trục cơ sở dài 2.893 mm. Ngoài ra, với sự phát triển về công nghệ thân xe, Touareg 2016 có trọng lượng nhẹ - 2.103 kg.

Xe Volkswagen Touareg 2015 ra mắt Việt Nam

Tuy nhiên, ngoại thất của xe Touareg 2015 thay đổi đôi chút so với thế hệ trước. Cụ thể, ở phần xe Touareg gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn chiếu sáng Bi-xenon tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, cùng lưới tản nhiệt với 4 thanh ngang mạ chrome. Bên cạnh đó viền chrome quanh xe, ống xả kép hình ovan, cốp sau chỉnh điện, mâm Masafi 20 inch... góp phần tạo nên sự hoàn chỉnh về thiết kế.

Xe Volkswagen Touareg 2015 ra mắt Việt Nam

Bên cạnh đó, siêu phẩm này còn có khoang lái nét Thể thao nhưng không kém phần sang trọng khi được sử dụng da cao cấp với ghế có chức năng chỉnh điện và 3 vị trí nhớ ghế, kính. Vô lăng được bọc da, màn hình điều khiển điện tử kết hợp đồng hồ số. Các mảng ốp gỗ xung quanh cần số cũng góp phần tạo nên vẻ sang trọng cho nội thất Touareg 2015.

Xe Touareg 2015 sử dụng động cơ xăng FSI V6, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 3.6 lít V6 có công suất 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại 3.200 vòng/phút.

Sức mạnh này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với chế độ lái thể thao, cùng công nghệ dẫn động bốn bánh chủ động toàn thời gian.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-80km/h trong 5,5 giây và tốc độ tối đa đạt 228 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 9,9 lít/100km.

Tại Việt Nam xe Volkswagen Touareg 2015 hiện được nhập khẩu chính hãng bởi World Auto và mẫu xe này sẽ được bán với giá 2,88 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).